6 tháng đầu năm 2023, EVNNPC vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

16:09, 26/07/2023

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao. Các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch.

Tính đến hết tháng 6/2023, tổng công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia chương trình DR, công suất tiết giảm được 6.704MW, điện năng tiết giảm được 52.337MWh.

Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6/2023 đạt 86,19%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%. 

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC đã tiếp nhận 5.802.135 yêu cầu của khách hàng, trong đó 3 kênh được quan tâm nhiều nhất là: chatbot, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, app chăm sóc khách hàng (chiếm 61,85% trong tổng số yêu cầu).

Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã khởi công 21/21 dự án và đóng điện 17/17 dự án, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao 6 tháng.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện trong 6 tháng cuối năm 2023

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện. Đặc biệt, EVNNPC sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.


M.Linh

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.