6 tháng đầu năm 2024, EVNNPC vượt khó hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao

00:00, 15/07/2024

Trước bối cảnh nhiều khó khăn trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã nỗ lực vượt khó đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc. EVNNPC đã vận hành an toàn lưới điện, chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến thời tiết, nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do thiên tai gây ra; triển khai các giải pháp về quản lý nhu cầu phụ tải, đảm bảo công tác cung cấp điện mùa nắng nóng.

Sản lượng điện thương phẩm toàn EVNNPC trong 6 tháng đầu năm đạt 47,654 tỷ kWh, tăng 14,68% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 50,19% kế hoạch năm EVN giao.

Tất cả các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2024 đều đạt kế hoạch của EVN giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 06/2024 đạt 88,58%, cao hơn 1,45% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2024 và cao hơn cùng kỳ 2,37%. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt của tổng công ty đạt 97,47%; chỉ tiêu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử và dịch vụ cấp độ 4 đạt tỷ lệ 100%. EVNNPC cũng đã đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động như tài chính kế toán, kinh doanh dịch vụ khách hàng, kỹ thuật an toàn, tự động hóa lưới điện,…

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu toàn thể lãnh đạo và CBCNV Tổng công ty và các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Cũng trong 6 tháng vừa qua, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.128 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,28 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,74 ngày so với quy định của EVN. Tỷ lệ tổn thất điện thực hiện 3,92%, giảm 1,15% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,18% so với kế hoạch EVN giao. 

Đặc biệt, xác định việc cung ứng điện gặp nhiều khó khăn, ngay từ đầu năm 2024, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh thực hiện công tác tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng tiết kiệm điện toàn EVNNPC là gần 1,1 tỷ kWh, tương đương 2,3% trên tổng sản lượng với thương phẩm. Trong công tác điều chỉnh phụ tải điện (DR), EVNNPC cũng đã ký kết DR với 4.356 khách hàng, đạt tỷ lệ 91,28%. 

Trong công tác đầu tư xây dựng, 6 tháng đầu năm, EVNNPC đã khởi công 21 dự án; đóng điện 50 dự án 110kV đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Chỉ đạo tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu toàn thể lãnh đạo và CBCNV tổng công ty và các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm như: chủ động, bám sát kế hoạch được giao, thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành; đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các MBA đang mang tải cao. Đẩy nhanh đóng điện các dự án trọng điểm, tiếp tục thực hiện dự án nâng cao năng lực vận hành đối với trạm biến áp 110kV; tăng cường kiểm soát các công tác trên lưới thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng nhằm giảm tổn thất điện năng; tăng cường công tác quản lý vận hành giảm sự cố lưới điện. 

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc EVNNPC trao khen thưởng cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2024

Ngoài ra, EVNNPC cũng sẵn sàng các phương án, nguồn lực, đảm bảo vận hành lưới điện mùa mưa bão; tập trung sà soát, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, vận hành hiệu quả, giảm các sự cố trên lưới điện trung, hạ áp; chú trọng công tác giám sát, đảm bảo an toàn lao động; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.


H.Linh

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.