634,36 triệu kWh

10:17, 12/01/2024

Là sản lượng điện tiết kiệm năm 2023 của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC), tương ứng 2,22% điện thương phẩm và tăng 14,3% so với năm 2022.

EVNHCMC đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025, với 4 mục tiêu và 5 giải pháp trọng tâm, trong đó chú trọng, đẩy mạnh giải pháp tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm điện hiệu quả. 

Tổng công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện năm 2023 và có nhiều văn bản chỉ đạo về việc tăng cường thực hiện nghiêm các giải pháp tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải. Các công ty điện lực làm việc với các quận, huyện trên địa bàn để phối hợp triển khai những giải pháp cụ thể nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm.

Toàn Tổng công ty đã triển khai các chương trình như: Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội; Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn; Chung tay sử dụng năng lượng xanh...

Bên cạnh đó, tổ chức truyền thông tiết kiệm điện tới từng phường/xã, khu phố/tổ dân phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM, Ban quản lý khu công nghệ cao TP.HCM; sử dụng dữ liệu đo xa hàng ngày để giám sát việc thực hiện của từng khách hàng; tập trung kiểm tra, giám sát đối với nhóm chiếu sáng quảng cáo để đề nghị tắt đèn sau 22h.

Đồng thời, công tác truyền thông về tiết kiệm điện, phổ biến chủ trương, chính sách, kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên trên các phương tiện truyền thông đại chúng, website, App CSKH cũng được Tổng công ty đẩy mạnh.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.