7 tập thể, 16 cá nhân nhận bằng khen tham gia thực hiện đường dây 500kV

Ban Chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư đã trao bằng khen cho 7 tập thể, 16 cá nhân thuộc Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thành tích trong thực hiện dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV mạch 3.

Sáng 2.7, tại Hà Nội, Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024, với sự tham dự của ông Hồ Xuân Trường, Phó bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp T.Ư.

Thực hiện an sinh xã hội đạt 53,2 tỉ đồng

Tại hội nghị, chị Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp T.Ư cho biết, với chủ đề năm Thanh niên tình nguyện, 38 cơ sở Đoàn trong Khối đã xây dựng kế hoạch công tác năm từ rất sớm và cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra, có kết quả đáng khích lệ.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổ chức Đoàn các cấp trong Khối doanh nghiệp T.Ư đã triển khai thực hiện 1.346 công trình thanh niên (trong đó có 108 công trình cấp Khối, 478 công trình cấp huyện, 760 công trình cấp cơ sở); thực hiện 1.629 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp gần 125 tỉ đồng.

Chị Hoàng Thị Minh Thu trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng đường dây 500 kV

Trong 6 tháng, Đoàn Khối đã hỗ trợ 6.250 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó 1.320 trẻ em được đỡ đầu theo chương trình "Gieo mầm yêu thương", hỗ trợ kinh phí xây dựng 161 ngôi nhà yêu thương; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 5.000 lượt người dân; thăm hỏi, tặng hơn 2.500 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; thăm hỏi, tặng túi an sinh cho hơn 21.500 lượt đoàn viên, thanh niên, công nhân….

Cũng trong 6 tháng, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức trồng mới hơn 905.000 cây xanh; vận động 10.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu, thu được 8.216 đơn vị máu; giới thiệu 2.288 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 1.049 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Tổng giá trị các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của toàn Khối trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 53,2 tỉ đồng.

Chị Hoàng Thị Minh Thu thăm hỏi, tặng quà lực lượng tham gia xây dựng đường dây 500 kV mạch 3

Đóng góp tích cực của thanh niên

Tại hội nghị, anh Dương Thái Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN, thông tin về việc thực hiện dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Theo đó, Đoàn Thanh niên EVN đã làm đầu mối thông tin liên lạc, phối hợp cùng 9 tỉnh đoàn địa phương (nơi có đường dây đi qua) tiến hành thực hiện công tác hỗ trợ triển khai dự án.

Tính đến ngày 30.6, 9/9 tỉnh đoàn đã hoàn thành khối lượng công việc giải tỏa hành lang tuyến theo đề nghị của EVN, tổng khối lượng mà thanh niên các tỉnh đã phối hợp cùng EVN thực hiện là tháo dỡ tổng cộng 285 nhà, 166 công trình và phát quang hành lang tuyến tại hơn 270 khoảng cột.

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen tại hội nghị

"Đây là số lượng công việc rất lớn, được thực hiện trong thời gian rất ngắn. Đoàn Thanh niên tập đoàn đã làm rất tốt vai trò của mình trong việc kết nối các nguồn lực, điều phối, đôn đốc thực hiện công việc. Với những kết quả và thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên Tập đoàn EVN cùng với lực lượng đoàn viên thanh niên các tỉnh tham gia hỗ trợ dự án đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, khen ngợi", anh Dương Thái Anh chia sẻ .

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Hồ Xuân Trường đã biểu dương những kết quả của Đoàn Khối đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024. Ông Trường cho rằng, kết quả đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối và hoạt động sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối doanh nghiệp T.Ư, hoàn thành các nội dung theo chỉ đạo của T.Ư Đoàn.

Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối trao bằng khen cho 7 tập thể, 16 cá nhân thuộc Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam có thành tích trong thực hiện dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Link gốc