80 cán bộ công nhân viên EVNHCMC đạt danh hiệu thợ giỏi cấp tổng công ty

14:31, 10/08/2022

Chiều 9/8, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trao quyết định công nhận danh hiệu Thợ giỏi cấp Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh năm 2022 cho 80 thí sinh có kết quả thi đạt chuẩn; đồng thời trao giải cho 25 cá nhân và 5 tập thể đạt thành tích cao nhất hội thi.

Hội thi Thợ giỏi của EVNHCMC năm 2022 được tổ vào ngày 26-27/7, với sự tranh tài của 179 kỹ sư và công nhân lao động trực tiếp trong 4 nhóm nghề: “Quản lý vận hành đường dây 110kV”, “Quản lý vận hành trạm biến áp 110kV”, “Quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế” và nhóm nghề “Điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối”.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC trao chứng nhận và Giấy khen của EVNHCMC cho CBCNV đạt danh hiệu thợ giỏi

Theo ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, hội thi là dịp để CBCNV giữa các đơn vị trong tổng công ty được giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đồng thời là dịp để EVNHCMC đánh giá chất lượng đội ngũ lao động trực tiếp, làm cơ sở cho việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao chất lượng lao động và thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả và an toàn cho người lao động.

Đánh giá về chất lượng hội thi năm nay, ông Lê Văn Minh -  Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, hội thi đã được phối hợp triển khai theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về công tác triển khai từ cấp cơ sở đến tổng công ty. Đặc biệt, các thí sinh tham gia dự thi đã thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp trong suốt hội thi.

Dịp này, EVNHCMC cũng đã chọn ra 33 thí sinh có thành tích xuất sắc để tiếp tục tham gia vòng sơ tuyển cấp tập đoàn và sau đó sẽ chọn ra 21 thí sinh chính thức tham gia Hội thi Thợ giỏi cấp EVN dự kiến tổ chức vào khoảng cuối tháng 9/2022.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.