882 triệu kWh

17:34, 12/06/2024

​​​​​​​Là sản lượng điện tiết kiệm của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, tương ứng tiết kiệm 2,32% tổng sản lượng điện năng tiêu thụ.

Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC và các đơn vị thành viên đã chủ động sớm triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, trong đó đặc biệt chú trọng chương trình điều chỉnh phụ tải tự nguyện (DR). Tính đến tháng 5/2024, EVNSPC đã làm việc, ký kết thỏa thuận tham gia chương trình DR phi thương mại với gần 7.000 khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên.

EVNSPC tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” dành cho tất cả khách hàng sử dụng điện của EVNSPC qua hình thức trực tuyến. Nguồn ảnh: EVNSPC

Trong tháng 5, EVNSPC tiếp tục làm việc với UBND các tỉnh về tình hình cung ứng điện, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Về ký kết thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh đẩy mạnh thực hiện chương trình tiết kiệm điện, EVNSPC đã ký thỏa thuận hợp tác với Sở Công Thương các tỉnh gồm: Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cà Mau, Hậu Giang, Bạc Liêu, TP Cần Thơ. Sở Công Thương các tỉnh còn lại, EVNSPC sẽ triển khai và hoàn thành trong tháng 6/2024.

Bên cạnh đó, nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong cộng đồng, EVNSPC đã phát động tổ chức Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” dành cho tất cả khách hàng sử dụng điện của EVNSPC qua hình thức trực tuyến trên App CSKH và Cuộc thi “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền” dành cho CBCNV trong EVNSPC. Cuộc thi diễn ra từ tháng 5 đến hết 31/7/2024, đến nay đã có trên 60.000 khách hàng và trên 7.000 CBCNV ngành Điện đăng ký tham gia.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.