96% số hộ dân tỉnh Lào Cai có điện sử dụng

Làm việc với lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ngày 21/5, ông Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đánh giá cao sự đóng góp của Tổng công ty vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh nhà trong thời gian qua.

Ông Đặng Xuân Phong khẳng định, sự phối hợp, giúp đỡ của EVNNPC trong phát triển và quy hoạch lưới điện đã tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những năm gần đây, Lào Cai đã có tốc độ tăng trưởng cao ở nhiều lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu được đánh giá là tỉnh đứng đầu khu vực trung du phía Bắc

Ông Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc - ảnh: ĐVCC

Ông Phong cũng cho hay, thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với ngành Điện để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án lưới điện trên địa bàn.

Những năm qua, EVNNPC cũng đã triển khai các dự án đưa điện về nông thôn, cải tạo lưới điện trung, hạ thế,... qua đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế của địa phương phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tính đến nay, 100% xã, phường, thị trấn và 96,08% số hộ dân trên địa bàn tỉnh được sử dụng điện.

Hiện nay, EVNNPC đang ưu tiên triển khai đầu tư xây dựng một số công trình điện lưới cao áp trên địa bàn tỉnh như: Trạm biến áp 110 kV Bảo Yên, đường dây 110 kV Văn Bàn – Nậm Khóa, trạm biến áp 110 kV Sa Pa, trạm biến áp 110 kV Lào Cai 2.

Riêng năm 2019, EVNNPC sẽ triển khai các dự án cải tạo, chống quá tải, xây dựng mạch vòng, đưa điện về các thôn bản chưa có điện khu vực huyện Bắc Hà và huyện Bảo Yên, với tổng mức đầu tư khoảng 97,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có nhiều nhà máy thủy điện đấu nối tại các khu vực Bát Xát, Bảo Thắng, Văn Bàn, trong khi đó phụ tải tập trung chính tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, thành phố Lào Cai. Do vậy, để đảm bảo giải tỏa công suất các nhà máy thủy điện, vận hành ổn định lưới điện khu vực, UBND tỉnh Lào Cai cần xém xét bổ sung vào quy hoạch phát triển điện lực các TBA 500 kV Lào Cai, các TBA 220 kV khu vực Bát Xát, Văn Bàn…

Lãnh đạo EVNNPC cũng đề nghị tỉnh Lào Cai phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án lưới điện trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi và thống nhất định hướng đầu tư phát triển lưới điện cao, trung và hạ thế trong thời gian tới, với mục tiêu, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các phụ tải trong khu vực, có xét đến sự phát triển phụ tải đến năm 2020 và những năm tiếp theo. 


  • 23/05/2019 10:58
  • H.Hoa
  • 11540