AFD hỗ trợ EVN triển khai kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025

18:28, 11/10/2023

Ngày 11/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã có buổi trao đổi, thảo luận về dự án hỗ trợ của AFD đối với EVN để thực hiện Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025.

Buổi làm việc diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN tham dự tại điểm cầu Hà Nội. 

Tại cuộc họp, đại diện AFD và đơn vị tư vấn - Công ty tư vấn Ứng dụng Công nghệ và dịch vụ Châu Âu (AETS) - trình bày dự kiến lộ trình thực hiện dự án trong khoảng 9 tháng với 3 giai đoạn chính gồm: Rà soát chiến lược, đánh giá kế hoạch hành động giới hiện tại trong giai đoạn 2021 – 2025; Giai đoạn cải thiện bình đẳng giới trong hoạt động của EVN; Giai đoạn nâng cao năng lực của lãnh đạo, CBCNV là phụ nữ tại EVN.

Trong khuôn khổ dự án, phía AFD và AETS cam kết phối hợp cùng EVN để tổ chức các chương trình tham quan, tập huấn trong và ngoài nước để nâng cao nhận thức, năng lực về thực hiện bình đẳng giới cho CBCNV là phụ nữ của EVN.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) EVN chủ trì cuộc họp

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ EVN đánh giá cao sự đóng góp và hỗ trợ tích cực từ phía AFD và AETS. Lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm về những kết quả của EVN trong công tác thực hiện bình đẳng giới nhiều năm qua.

Tại buổi làm việc, các bên thống nhất sẽ tiếp tục tiến hành trao đổi, chi tiết hóa các nội dung đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho lao động nữ tại EVN, dựa trên những thỏa thuận hợp tác và tài trợ đã được thống nhất.

Dự kiến, dự án sẽ được khởi động trong tháng 12/2023, tiến tới giai đoạn thực hiện chính vào tháng 3/2024 và hoàn thành kế hoạch vào cuối năm 2024.


Minh Thanh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.