AFD hỗ trợ EVN triển khai kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025

18:28, 11/10/2023

Ngày 11/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã có buổi trao đổi, thảo luận về dự án hỗ trợ của AFD đối với EVN để thực hiện Kế hoạch bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025.

Buổi làm việc diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm - Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN tham dự tại điểm cầu Hà Nội. 

Tại cuộc họp, đại diện AFD và đơn vị tư vấn - Công ty tư vấn Ứng dụng Công nghệ và dịch vụ Châu Âu (AETS) - trình bày dự kiến lộ trình thực hiện dự án trong khoảng 9 tháng với 3 giai đoạn chính gồm: Rà soát chiến lược, đánh giá kế hoạch hành động giới hiện tại trong giai đoạn 2021 – 2025; Giai đoạn cải thiện bình đẳng giới trong hoạt động của EVN; Giai đoạn nâng cao năng lực của lãnh đạo, CBCNV là phụ nữ tại EVN.

Trong khuôn khổ dự án, phía AFD và AETS cam kết phối hợp cùng EVN để tổ chức các chương trình tham quan, tập huấn trong và ngoài nước để nâng cao nhận thức, năng lực về thực hiện bình đẳng giới cho CBCNV là phụ nữ của EVN.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ (VSTBPN) EVN chủ trì cuộc họp

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ EVN đánh giá cao sự đóng góp và hỗ trợ tích cực từ phía AFD và AETS. Lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm về những kết quả của EVN trong công tác thực hiện bình đẳng giới nhiều năm qua.

Tại buổi làm việc, các bên thống nhất sẽ tiếp tục tiến hành trao đổi, chi tiết hóa các nội dung đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho lao động nữ tại EVN, dựa trên những thỏa thuận hợp tác và tài trợ đã được thống nhất.

Dự kiến, dự án sẽ được khởi động trong tháng 12/2023, tiến tới giai đoạn thực hiện chính vào tháng 3/2024 và hoàn thành kế hoạch vào cuối năm 2024.


Minh Thanh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.