Ấn Độ: Khu công nghiệp Verna thiếu điện nghiêm trọng

11:50, 19/05/2023

Các chủ doanh nghiệp tại khu công nghiệp Verna, bang Goa (Ấn Độ) bắt đầu phải đối mặt với tình trạng mất điện, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và làm tăng chi phí sản xuất của họ.

Ảnh minh họa

Năm ngoái, ngành điện nước này cũng xảy ra tình trạng thiếu điện, do đó buộc chính phủ phải dùng đến biện pháp sa thải các phụ tải công nghiệp. 

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Verna (VIA) Pradeep Da Costa cho biết họ đã phải đối mặt với việc cắt điện kể từ hai tuần qua do nhu cầu sử dụng tăng vượt quá lượng điện khả dụng.

Da Costa cho biết “Vào mùa hè, lượng điện tiêu thụ trong nước tăng đột biến do sử dụng nhiều máy điều hòa nhiệt độ. Bộ Điện lực đang phải sử dụng biện pháp sa thải phụ tải luân phiên và cảnh báo cắt điện trước một giờ”.

Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp nhỏ Goa (GSIA), ông Damodar Kochkar cho biết: “Các ngành công nghiệp quy mô lớn cũng sử dụng máy phát điện và việc sa thải phụ tải được thực hiện luân phiên cũng vẫn làm tăng chi phí sản xuất, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của doanh nghiệp”.


Mạnh Tiến (Theo Heraldgoa.in)

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.