Ấn tượng và tâm đắc với những đột phá của EVN

Nhiều năm gắn bó với ngành Điện, song hành cùng những thăng trầm của lĩnh vực điện lực, các cán bộ lão thành dù đã nghỉ hưu, nhưng không ngừng dõi theo các bước đi của ngành Điện…

Ông Nguyễn Mậu Chung - Nguyên Ủy viên HĐQT phụ trách điều hành HĐQT Tổng công ty Điện lực Việt Nam (11/2005 - 9/2006): 

Hệ thống nguồn và lưới điện đã tỏa khắp đất nước

Là người cả cuộc đời gắn bó với ngành Điện, tôi thực sự phấn khởi và xúc động khi chứng kiến sự phát triển ngoạn mục của EVN trong thời gian qua. Từ một hệ thống điện với quy mô nhỏ bé, đến nay, hệ thống nguồn và lưới điện của EVN đã phát triển mạnh mẽ, tỏa khắp đất nước; từ chỗ thiếu điện, phải cắt điện luân phiên, đến nay chúng ta đã cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nhiều năm liền có dự phòng.

Tôi đặc biệt ấn tượng và tâm đắc nhất là sự chuyển biến về ý thức, phong cách phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp, hiện đại của CBCNV ngành Điện những năm gần đây. EVN đã thực sự lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động.

Riêng năm 2017, ngành Điện đã có một bước đột phá trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Giờ đây, khi có nhu cầu đăng kí cấp điện, người dân không phải mang giấy tờ đến các trụ sở của Điện lực làm thủ tục mà có thể đăng kí qua mạng. Đây là một sự tiến bộ rất rõ rệt, thể hiện sự bắt kịp xu thế của EVN trong thời đại công nghiệp 4.0. 

Để có được thành quả này, phải kể đến vai trò rất lớn của lãnh đạo EVN trong việc thay đổi tư duy, nhận thức, tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó, khách hàng sử dụng điện đã công nhận, ngành Điện đã thực sự là một ngành phục vụ.

Tôi mong rằng, các thế hệ lãnh đạo cũng như CBCNV ngành Điện hôm nay sẽ tiếp tục phát huy những thành quả này, luôn có một quyết tâm cao, tinh thần trách nhiệm lớn để xây dựng ngành Điện phát triển ngày càng vững mạnh, phục vụ tốt hơn cho đất nước và nhân dân. 

GS.Viện sĩ Trần Đình Long - Nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Điện lực Việt Nam: 

Ngành Điện Việt Nam có những bước tiến khổng lồ

Phải khẳng định rằng, ngành Điện Việt Nam có những bước tiến khổng lồ, thậm chí có những bước tiến mà trước đây tôi thực sự chưa dám nghĩ đến. Tôi còn nhớ, khoảng năm 1991-1992, khi đi khảo sát thực tế, chuẩn bị lập luận chứng kinh tế - kĩ thuật xây dựng công trình đường dây tải điện siêu cao áp Bắc - Nam 500 kV mạch 1, chúng tôi ở khách sạn của Điện lực Đà Nẵng. Khi đó, tối đến, đèn lúc tắt, lúc bật, tivi thì nhấp nha nhấp nháy vì không đủ điện áp... Nhưng bây giờ, mọi thứ đã hoàn toàn khác. Đà Nẵng đã trở thành một thành phố sôi động, đáng sống với rất nhiều ánh sáng. 

Không chỉ có Đà Nẵng, EVN đã cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân tại các tỉnh/thành phố trên cả nước. Không chỉ ở thành phố, lưới điện cũng đã vươn xa đến các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo…

Đáng mừng hơn, không chỉ dừng lại ở việc cấp đủ điện, EVN cũng đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng điện năng, hiện đại hóa lưới điện, từng bước xây dựng hệ thống lưới điện thông minh. Năm 2017, với câu chuyện thông tin hóa, số hóa..., EVN cũng đã có những bước tiến lớn khi ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh như, đo xa, điều khiển xa, TBA không người trực; cấp điện trực tuyến…

Năm mới sắp đến, mong rằng, toàn thể lãnh đạo, CBCNV ngành Điện luôn khỏe mạnh, luôn sáng tạo, phấn đấu hoàn thành ngày càng tốt hơn trọng trách Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. 

Bà Hồ Thị Bích Phượng - Nguyên Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4: 

Vinh dự được là một người con của ngành Điện

Dù đã nghỉ hưu, nhưng mỗi năm, cứ đến Ngày Truyền thống ngành Điện, tôi lại vô cùng phấn khởi, hồi hộp khi được trở về “mái nhà” xưa, được gặp gỡ những đồng nghiệp đã từng kề vai, sát cánh “chiến đấu” trong những ngày mà việc đảm bảo cung ứng điện còn rất khó khăn... 

Nhưng có lẽ, niềm vui lớn nhất là, sau mỗi năm, chúng tôi lại được chứng kiến sự phát triển ngày càng lớn mạnh, những đổi thay tích cực của ngành Điện. Hôm nay, lưới điện quốc gia đã vươn xa, tỏa sáng mọi miền đất nước. EVN đã tiếp nhận quản lý vận hành và đảm bảo cung cấp điện tại 11/12 huyện đảo; trong đó riêng năm 2017, chúng ta đã tiếp nhận quản lý, cung cấp điện đến đảo Trường Sa (Khánh Hòa), Cồn Cỏ (Quảng Trị)… Không chỉ cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế -  xã hội, với việc cấp điện cho các vùng hải đảo xa xôi, EVN còn góp phần to lớn trong việc đánh thức tiềm năng, phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. 

Tôi cũng đặc biệt ấn tượng với sự đột phá của EVN trong việc ứng dụng khoa học công nghệ và phong cách phục vụ của ngành Điện hiện nay. Giờ đây, khi có sự cố hoặc có nhu cầu về điện, khách hàng chỉ cần gọi điện đến tổng đài, ngay lập tức sẽ được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tận tình. EVN đã và đang thực sự nỗ lực cung ứng điện với chất lượng điện năng tốt, dịch vụ hoàn hảo đến khách hàng sử dụng điện.

Vinh dự được là một người con của ngành Điện, tôi hi vọng rằng, lãnh đạo, CBCNV ngành Điện hôm nay sẽ tiếp tục giữ được nhiệt huyết, ngày càng sáng tạo, đưa EVN phát triển ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới... 
 


  • 19/02/2018 10:19
  • Theo TCDL chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 10333