Ảnh hưởng bão số 9: EVNHCMC chủ động cắt điện khu vực ngập để đảm bảo an toàn cho nhân dân

22:53, 25/11/2018

Tại TP. HCM, một số khu vực bị ngập sâu như: Chợ Bến Thành, Quận 1; Rạnh Bùng Binh - Kỳ Đồng, Quận 3; Huỳnh Tấn Phát, Quận 7; Quận 8; Quận Bình Thạnh; huyện Nhà Bè; Cần Giờ,… được Tổng công ty Điện lực TP. HCM chủ động cắt điện. Ước khoảng 60.000 khách hàng tạm thời chưa thể sử dụng điện do không đảm bảo điều kiện an toàn.

Bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã gây ra mưa lớn trên địa bàn TP.HCM trong ngày 25/11 khiến các khu vực trên bị ngập sâu. Dự báo, đến sáng 26/11, mưa lớn kết hợp với triều cường sẽ khiến nhiều khu vực trong Thành phố tiếp tục bị ngập sâu, uy hiếp an toàn hệ thống điện.

Cũng theo EVNHCMC, sau bão số 9, hệ thống điện trên địa bàn Thành phố chưa có sự cố gì nghiêm trọng. Mưa bão làm đổ 1 trụ điện trên đường Thái Văn Lung, Quận 1 và làm nghiêng 3 trụ điện tại xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Hiện EVNHCMC đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết; đồng thời huy động tất cả nguồn lực, phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để khắc phục hậu quả mưa bão, sớm cung cấp điện trở lại cho khách hàng và người dân.

EVNHCMC mong khách hàng và người dân thông cảm vì nguyên nhân cắt điện do thiên tai.  Đồng thời, đề nghị khách hàng, người dân hết sức quan tâm đến an toàn điện khi mưa bão, triều cường, nước ngập.


Thùy Lê

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.