Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảnh báo giả danh Điện lực để lừa đảo khách hàng

11:55, 23/09/2024

Ngày 19/9, Công ty Điện lực (PC) Bà Rịa - Vũng Tàu nhận được phản ánh của một số khách hàng sử dụng điện về việc bị các đối tượng mạo danh nhân viên Điện lực liên hệ, tìm cách khai thác thông tin khách hàng.

Cụ thể, một số khách hàng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhận cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, gồm: 0943517304, 0913738258, 0918485280, 0819574093, 0914445713...

Các đối tượng thực hiện cuộc gọi đến tự xưng là nhân viên Điện lực, và hỏi khách hàng về tình trạng thanh toán tiền điện. Khi khách hàng trả lời đã thanh toán, sẽ nhận được yêu cầu chụp hình hóa đơn gửi cho đối tượng qua zalo để đối chiếu. Đối tượng lập tức gửi lời kết bạn zalo với khách hàng sau khi kết thúc cuộc gọi.

Điện lực thành phố Vũng Tàu nhận định đây là một hình thức mạo danh nhân viên Điện lực nhằm thực hiện ý đồ xấu. Nếu khách hàng kết bạn và trao đổi thông tin qua zalo với đối tượng nêu trên, sẽ dẫn đến nguy cơ bị kẻ xấu gửi link hoặc hướng dẫn khách hàng thực hiện cài app lạ; nhằm thực hiện thao tác chiếm quyền điều khiển điện thoại và các tài khoản trên điện thoại để thực hiện các hành vi gây thiệt hại cho người dùng.

Các hiện tượng mạo danh nhân viên Điện lực đã xuất hiện từ lâu, và ngày càng diễn biến phức tạp. Để phòng tránh những nguy cơ thiệt hại có thể xảy ra, Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu khuyến cáo khách hàng không cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin sử dụng điện cho các đối tượng nêu trên.

Đối với việc thanh toán tiền điện, hiện nay, các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đều được Điện lực chốt chỉ số vào ngày cuối tháng và phát hành hóa đơn tiền điện vào ngày đầu tháng kế tiếp. Khách hàng tại 21 tỉnh, thành phía Nam (trừ TP. Hồ Chí Minh) chủ động thanh toán hoặc thao tác xem, xuất hóa đơn và các dịch vụ điện khác thông qua app EVNSPC CSKH hoặc truy cập website https://cskh.evnspc.vn của Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Khi nhận được cuộc gọi và yêu cầu cung cấp thông tin từ các số điện thoại lạ, khách hàng tuyệt đối không làm theo yêu cầu của các đối tượng. Khách hàng có thể gọi tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Nam 19001006 – 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ 24/7. 


Ngọc Bình

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.