Bắc Giang cơ bản khắc phục xong các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra

09:15, 20/09/2024

Nhờ nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) và các đơn vị liên quan, đến nay, các sự cố lưới điện do bão số 3 Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được khắc phục.

Theo PC Bắc Giang, bão số 3 đã gây ra 5 sự cố đường dây 110kV, làm gãy đổ và nghiêng 73 vị trí cột trung áp, làm hư hỏng nhiều tuyến đường dây trung và hạ áp; nhiều máy biến áp và hàng nghìn tủ điện, công tơ điện bị ngập nước, hư hại… Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 22,8 tỷ đồng.

Bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, khiến hơn 596 nghìn khách hàng (chiếm 90,85% tổng khách hàng) bị mất điện.

Ngay sau khi các sự cố xảy ra, PC Bắc Giang đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho người dân.

Công nhân Điện lực Việt Yên khắc phục, xử lý sự cố ngập nước tủ điện máy biến áp Thổ Hà 5.

Công ty yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát trên lưới điện và kiểm tra kỹ trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn lao động và an toàn điện trong các khu vực dân cư.

Trước đó, để ứng phó vỡi bão lũ, ngành Điện đã ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại khi bão số 3 đổ bộ. Đồng thời chuẩn bị các phương án, vật tư thiết bị để chủ động và sẵn sàng khôi phục việc cung cấp điện cho các khu vực bị ngập úng ngay sau khi nước rút.

Nhờ đó, tính đến 5 giờ ngày 19/9/2024 không còn đường dây và trạm biến áp 110kV mất điện. Khách hàng lớn trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh được cung cấp điện ổn định, không bị gián đoạn sản xuất, kinh doanh; 100% số trạm bơm tiêu úng có điện. Hiện chỉ còn 1 đoạn nhánh đường dây trung áp mất điện thuộc nhánh đến trạm biến áp Chỉ Táp (Lục Nam).

Toàn tỉnh chỉ còn 268 khách hàng tại các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Hiệp Hòa, Yên Dũng chưa được cấp điện trở lại do bị ngập úng. Ngay khi nước rút PC Bắc Giang sẽ cử lực lượng đến sửa chữa khắc phục sự cố, cấp điện lại cho khách hàng.

Link gốc


Theo baobacgiang.vn

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.