Bắc Giang cơ bản khắc phục xong các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra

09:15, 20/09/2024

Nhờ nỗ lực của cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) và các đơn vị liên quan, đến nay, các sự cố lưới điện do bão số 3 Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã cơ bản được khắc phục.

Theo PC Bắc Giang, bão số 3 đã gây ra 5 sự cố đường dây 110kV, làm gãy đổ và nghiêng 73 vị trí cột trung áp, làm hư hỏng nhiều tuyến đường dây trung và hạ áp; nhiều máy biến áp và hàng nghìn tủ điện, công tơ điện bị ngập nước, hư hại… Ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 22,8 tỷ đồng.

Bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, khiến hơn 596 nghìn khách hàng (chiếm 90,85% tổng khách hàng) bị mất điện.

Ngay sau khi các sự cố xảy ra, PC Bắc Giang đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho người dân.

Công nhân Điện lực Việt Yên khắc phục, xử lý sự cố ngập nước tủ điện máy biến áp Thổ Hà 5.

Công ty yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát trên lưới điện và kiểm tra kỹ trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn lao động và an toàn điện trong các khu vực dân cư.

Trước đó, để ứng phó vỡi bão lũ, ngành Điện đã ứng trực 24/24 giờ, huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại khi bão số 3 đổ bộ. Đồng thời chuẩn bị các phương án, vật tư thiết bị để chủ động và sẵn sàng khôi phục việc cung cấp điện cho các khu vực bị ngập úng ngay sau khi nước rút.

Nhờ đó, tính đến 5 giờ ngày 19/9/2024 không còn đường dây và trạm biến áp 110kV mất điện. Khách hàng lớn trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh được cung cấp điện ổn định, không bị gián đoạn sản xuất, kinh doanh; 100% số trạm bơm tiêu úng có điện. Hiện chỉ còn 1 đoạn nhánh đường dây trung áp mất điện thuộc nhánh đến trạm biến áp Chỉ Táp (Lục Nam).

Toàn tỉnh chỉ còn 268 khách hàng tại các huyện: Lục Ngạn, Lục Nam, Hiệp Hòa, Yên Dũng chưa được cấp điện trở lại do bị ngập úng. Ngay khi nước rút PC Bắc Giang sẽ cử lực lượng đến sửa chữa khắc phục sự cố, cấp điện lại cho khách hàng.

Link gốc


Theo baobacgiang.vn

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.