Ban Quản lý Dự án thủy điện Sông Bung 2 thăm hỏi các gia đình người dân bị thiệt hại do sự cố hầm dẫn nước

21:50, 15/09/2016

Ngày 15/9, Ban Quản lý Dự án thủy điện Sông Bung 2 (thuộc Tổng công ty Phát điện 2) đã đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình ở xã Laêê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Các gia đình trên bị thiệt hại trong trận lũ lớn ngày 13/9, cuốn trôi xuống hạ lưu 1 cánh cửa van số 2 của hầm dẫn dòng Dự án Thủy điện Sông Bung 2 đang thi công.

Tham gia đoàn thăm hỏi còn có lãnh đạo xã Laêê gồm ông A Rắc Xuân và ông A Rắc Mười – Phó Bí thư Đảng ủy xã, ông A Lăng Bliêm - Phó Chủ tịch UBND xã .

Đại diện Ban QLDA thủy điện Sông Bung 2 cùng đại diện chính quyền địa phương xã Laêê đến thăm hỏi, động viên các gia đình 

Ông Huỳnh Dũng – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: Qua số liệu kiểm kê của UBND huyện Nam Giang đã xác định 3 gia đình bị thiệt hại gồm gia đình ông A Lăng DHép, A Lăng Dang và A Lăng Danh đều ở thôn Pơ oi. Ban Quản lý dự án đã hỗ trợ mỗi gia đình 1 thùng mỳ ăn liền, 25 kg gạo và tiền mặt 2 triệu đồng. Đây là những hỗ trợ ban đầu để các gia đình ổn định cuộc sống, sau đó tiếp tục kiểm kê, đánh giá để tiến hành khẩn trương đền bù theo quy định nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Tại buổi thăm hỏi, những gia đình nạn nhân cũng như cán bộ địa phương rất đồng cảm và cho rằng đây là sự cố ngoài ý muốn do thiên tai gây ra, không chỉ gây thiệt hại cho các gia đình trên địa bàn xã mà còn cả Ban Quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2. Những hỗ trợ kịp thời này giúp người dân tạm ổn định cuộc sống và tin tưởng Dự án sẽ sớm khắc phục các thiệt hại, tiếp tục thi công an toàn và sớm đưa vào vận hành để đóng góp sản lượng điện cho đất nước.

Được biết, ngay sau khi xảy ra sự cố hầm dẫn nước Dự án Thủy điện Sông Bung 2, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 2 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 2 khẩn trương, tích cực trong công tác tìm kiếm, giúp đỡ và hỗ trợ các gia đình ở hạ lưu bị ảnh hưởng.


Xuân Tiến

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.