Bàn giao hệ thống cấp oxi và hút chân không cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh

21:26, 04/08/2021

Hệ thống cấp oxi và hút chân không với tổng giá trị hơn 4,3 tỷ đồng được bàn giao cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh chiều 4/8. Đây là sự hỗ trợ từ Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh, trong đó các nhà tài trợ chính là Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3), Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (PECC 2).

Đại diện các đơn vị trao tặng biểu trưng kinh phí hỗ trợ hệ thống cấp oxi và hút chân không cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh. Ảnh: ĐVCC.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh đã vận động các đơn vị trong Khối hỗ trợ tài trợ kinh phí và thi công lắp đặt hệ thống cấp oxi và hút chân không cho 504 giường bệnh tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh.

Với sự nỗ lực của nhà thầu, đơn vị thi công và sự tham gia hỗ trợ tích cực của lực lượng kỹ thuật của Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện (EPS - thuộc EVNGENCO 3), chỉ trong 10 ngày thực hiện khảo sát, thiết kế, thi công, lắp đặt,… công trình đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Tại buổi trao nhận, TS. BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy kiêm Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện tại bệnh viện đang điều trị cho khoảng 440 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch. Ngoài ra bệnh viện cũng đang triển khai thêm một khu vực điều trị mới, tuy nhiên gặp nhiều khó khăn do thiếu hệ thống oxi. Nhân dịp này, đại diện bệnh viện cũng bày tỏ cảm ơn đến Đảng uỷ Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh cũng như EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 cùng các nhà tài trợ đã luôn đồng hành, kịp thời ủng hộ các lực lượng tuyến đầu trong phòng chống dịch tại địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Tiếp theo hoạt động này, EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 và các đơn vị tài trợ trong khối sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí và thi công lắp đặt hệ thống oxi và hệ thống khí nén tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, để phục vụ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch, với quy mô khoảng 300 - 500 giường bệnh.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, mặc dù gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ trong sản xuất - kinh doanh, tuy nhiên EVNSPC, EVNGENCO 3, PECC 2 đã và đang nỗ lực vượt khó, đồng thời chung sức, đồng lòng chia sẻ những khó khăn với ngành y tế, nhân dân và chính quyền các địa phương bằng hàng loạt việc làm thiết thực, cụ thể. 


Huy P.

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.