Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên PC Nghệ An

15:21, 22/12/2023

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Hồ Ngọc Linh - Công nhân quản lý vận hành Đội tổng hợp số 2, Điện lực Quỳ Châu, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An).

Anh Linh công tác tại Điện lực Quỳ Châu đến nay đã hơn 12 năm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Anh là trụ cột của cả gia đình: nuôi mẹ già, 5 con đang tuổi ăn học, vợ làm nghề tự do thu nhập thấp. Gia đình anh với 8 con người sinh hoạt chung trong căn nhà cấp 4 trũng sâu lâu năm đã xuống cấp, dột nát, mất an toàn, các con đông không có đủ diện tích sinh hoạt. Anh làm việc xa nhà, thường xuyên lo lắng không yên nước ngập vào nhà mỗi khi mùa mưa lũ đến. Mong muốn xây dựng ngôi nhà nhỏ cao ráo cho mẹ yên tâm dưỡng tuổi già và các con có không gian học hành là niềm mơ ước nhiều năm qua của anh Linh.

Gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Hồ Ngọc Linh

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp chuyên môn và công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ thành hiện thực, với chi phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 30 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đây là sự động viên, hỗ trợ ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp anh Linh yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 


Đinh Phượng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.