Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên PC Nghệ An

15:21, 22/12/2023

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Hồ Ngọc Linh - Công nhân quản lý vận hành Đội tổng hợp số 2, Điện lực Quỳ Châu, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An).

Anh Linh công tác tại Điện lực Quỳ Châu đến nay đã hơn 12 năm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Anh là trụ cột của cả gia đình: nuôi mẹ già, 5 con đang tuổi ăn học, vợ làm nghề tự do thu nhập thấp. Gia đình anh với 8 con người sinh hoạt chung trong căn nhà cấp 4 trũng sâu lâu năm đã xuống cấp, dột nát, mất an toàn, các con đông không có đủ diện tích sinh hoạt. Anh làm việc xa nhà, thường xuyên lo lắng không yên nước ngập vào nhà mỗi khi mùa mưa lũ đến. Mong muốn xây dựng ngôi nhà nhỏ cao ráo cho mẹ yên tâm dưỡng tuổi già và các con có không gian học hành là niềm mơ ước nhiều năm qua của anh Linh.

Gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Hồ Ngọc Linh

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp chuyên môn và công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ thành hiện thực, với chi phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 30 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đây là sự động viên, hỗ trợ ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp anh Linh yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 


Đinh Phượng

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.