Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên PC Nghệ An

15:21, 22/12/2023

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Hồ Ngọc Linh - Công nhân quản lý vận hành Đội tổng hợp số 2, Điện lực Quỳ Châu, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An).

Anh Linh công tác tại Điện lực Quỳ Châu đến nay đã hơn 12 năm, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Anh là trụ cột của cả gia đình: nuôi mẹ già, 5 con đang tuổi ăn học, vợ làm nghề tự do thu nhập thấp. Gia đình anh với 8 con người sinh hoạt chung trong căn nhà cấp 4 trũng sâu lâu năm đã xuống cấp, dột nát, mất an toàn, các con đông không có đủ diện tích sinh hoạt. Anh làm việc xa nhà, thường xuyên lo lắng không yên nước ngập vào nhà mỗi khi mùa mưa lũ đến. Mong muốn xây dựng ngôi nhà nhỏ cao ráo cho mẹ yên tâm dưỡng tuổi già và các con có không gian học hành là niềm mơ ước nhiều năm qua của anh Linh.

Gắn biển và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên Hồ Ngọc Linh

Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp chuyên môn và công đoàn đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ thành hiện thực, với chi phí hỗ trợ 60 triệu đồng từ Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 30 triệu đồng từ Quỹ nhân đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Đây là sự động viên, hỗ trợ ý nghĩa về vật chất và tinh thần, giúp anh Linh yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 


Đinh Phượng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.