Bão số 13 gây thiệt hại cho PC Quảng Bình ước 3 tỷ đồng

18:00, 16/11/2020

Đó là một trong những thông tin về thiệt hại do bão số 13 gây ra đối với Công ty Điện lực Quảng Bình. Chiều tối 16/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và đoàn công tác đã có buổi kiểm tra khắc phục sau bão tại đơn vị.

Theo PC Quảng Bình, ảnh hưởng của bão số 13 gây mất điện khoảng 75% số khách hàng toàn tỉnh, làm gãy đổ, nghiêng hàng chục cột điện trung và hạ thế, hàng nghìn mét đường dây bị hư hại, 375 công tơ và 345 hòm công tơ bị hư hỏng. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bão đổ bộ, đến 14h00 ngày 16/11, PC Quảng Bình đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng, trừ 3 khu vực còn đang ngập úng.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao công tác ứng phó và khắc phục sự cố của PC Quảng Bình trong các đợt ngập lụt vừa qua, cũng như bão số 13. CBNV, người lao động Công ty Điện lực Quảng Bình đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, khi rất nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa bão nhưng đã “gác việc nhà” để tập trung khôi phục, cấp điện trở lại cho khách hàng. 

Cùng với đó, đơn vị phát huy tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, huy động lực lượng xung kích hỗ trợ PC Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão số 5, hỗ trợ PC Quảng Ngãi sau bão số 9. Công tác truyền thông cũng được đơn vị thực hiện tốt, góp phần xây dựng hình ảnh EVN trách nhiệm, tận tụy với công việc, với cộng đồng.

Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị PC Quảng Bình tiếp tục rà soát những điểm xung yếu để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn sau ngập lụt cho người dân.


Trần Hiếu

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).