Bão số 2 không gây ảnh hưởng nhiều đến ngành Điện

11:25, 03/08/2020

Thông tin được Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp, sáng 3/8.

Hiện nay, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN đang vận hành theo các quy trình liên hồ/đơn hồ, mức nước các hồ chứa khu vực bị ảnh hưởng đang dưới mức nước theo quy trình điều tiết liên hồ, đơn hồ. Lưu lượng về hồ Hoà Bình lớn nhất là 3.500m3/s. Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&PCTT EVN kiến nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho phép mực nước hồ Thủy điện Hòa Bình tạm thời cao hơn 101m trong thời gian cắt lũ do ảnh hưởng của cơn bão số 2, vì tổng dung tích phòng lũ của bậc thang Sông Đà vẫn đảm bảo dung tích chống lũ.

Lưới điện 110 - 500kV vận hành bình thường. Lưới điện trung áp, hạ áp có một số sự cố, đến 20h00 ngày 2/8 đã khôi phục toàn bộ phụ tải, trừ một số ít khách hàng tại khu vực ngập sâu, chia cắt khu vực miền núi, dự kiến ngày 3/8 sẽ khôi phục hết. 

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 2/8, bão số 2 đi vào các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 8. Chiều tối cùng ngày, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.

Để chủ động ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 2 gây ra, Tập đoàn đã ban hành các công điện gửi đến các đơn vị nằm trong vùng bị ảnh hưởng, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn tổ chức triển khai thực hiện xuống cấp cơ sở quản lý trực tiếp nguồn, lưới điện.

Sáng ngày 2/8, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải - Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các đơn vị thành viên về công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 2. 


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.