Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: Kết quả số hộ dân được sử dụng điện vượt tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

22:03, 13/10/2021

Đó là ghi nhận của đồng chí Giàng Páo Mỷ – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Lai Châu vào ngày 13/10.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Lai Châu trong những năm qua, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định, với chất lượng và dịch vụ ngày càng cao, góp phần quan trọng trong việc ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa tại địa phương.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu thăm Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Lai Châu

Riêng 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, mưa lũ và thời thiết bất thường…, song Công ty Điện lực Lai Châu đã có nhiều đổi mới tích cực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và tích cực tham gia cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu cũng biểu dương Công ty Điện lực Lai Châu trong nỗ lực đưa điện về các vùng sâu, vùng xa, nâng tỷ lệ số thôn bản trên địa bàn toàn tỉnh lên 95,2%, số hộ dân được sử dụng điện đạt 97,4% - hoàn thành vượt trước 4 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Hạ tầng lưới điện không ngừng được đầu tư đồng bộ, hiện đại; các công nghệ mới, công nghệ số đã được ứng dụng vào công tác vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động. Công tác tiếp nhận, giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri cũng được thực hiện kịp thời, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ cũng yêu cầu, thời gian tới, Công ty Điện lực Lai Châu cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; đổi mới và nâng cao hơn nữa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chất lượng điện năng; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trên địa bàn để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động…

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Điện lực Lai Châu cũng báo cáo những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù GPMB các dự án điện, có cơ chế đặc thù trong công tác đền bù GPMB để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, nhất là dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia,...


Thùy Lê

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".