Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: Kết quả số hộ dân được sử dụng điện vượt tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

22:03, 13/10/2021

Đó là ghi nhận của đồng chí Giàng Páo Mỷ – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Lai Châu vào ngày 13/10.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Lai Châu trong những năm qua, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định, với chất lượng và dịch vụ ngày càng cao, góp phần quan trọng trong việc ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa tại địa phương.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu thăm Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Lai Châu

Riêng 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, mưa lũ và thời thiết bất thường…, song Công ty Điện lực Lai Châu đã có nhiều đổi mới tích cực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và tích cực tham gia cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu cũng biểu dương Công ty Điện lực Lai Châu trong nỗ lực đưa điện về các vùng sâu, vùng xa, nâng tỷ lệ số thôn bản trên địa bàn toàn tỉnh lên 95,2%, số hộ dân được sử dụng điện đạt 97,4% - hoàn thành vượt trước 4 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Hạ tầng lưới điện không ngừng được đầu tư đồng bộ, hiện đại; các công nghệ mới, công nghệ số đã được ứng dụng vào công tác vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động. Công tác tiếp nhận, giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri cũng được thực hiện kịp thời, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ cũng yêu cầu, thời gian tới, Công ty Điện lực Lai Châu cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; đổi mới và nâng cao hơn nữa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chất lượng điện năng; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trên địa bàn để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động…

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Điện lực Lai Châu cũng báo cáo những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù GPMB các dự án điện, có cơ chế đặc thù trong công tác đền bù GPMB để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, nhất là dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia,...


Thùy Lê

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.