Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu: Kết quả số hộ dân được sử dụng điện vượt tiến độ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh

22:03, 13/10/2021

Đó là ghi nhận của đồng chí Giàng Páo Mỷ – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu tại buổi làm việc với Công ty Điện lực Lai Châu vào ngày 13/10.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Lai Châu trong những năm qua, đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, ổn định, với chất lượng và dịch vụ ngày càng cao, góp phần quan trọng trong việc ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế – xã hội, văn hóa tại địa phương.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu thăm Trung tâm Điều khiển xa, Công ty Điện lực Lai Châu

Riêng 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, mưa lũ và thời thiết bất thường…, song Công ty Điện lực Lai Châu đã có nhiều đổi mới tích cực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 và tích cực tham gia cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Lai Châu cũng biểu dương Công ty Điện lực Lai Châu trong nỗ lực đưa điện về các vùng sâu, vùng xa, nâng tỷ lệ số thôn bản trên địa bàn toàn tỉnh lên 95,2%, số hộ dân được sử dụng điện đạt 97,4% - hoàn thành vượt trước 4 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Hạ tầng lưới điện không ngừng được đầu tư đồng bộ, hiện đại; các công nghệ mới, công nghệ số đã được ứng dụng vào công tác vận hành lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng năng suất lao động. Công tác tiếp nhận, giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri cũng được thực hiện kịp thời, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Giàng Páo Mỷ cũng yêu cầu, thời gian tới, Công ty Điện lực Lai Châu cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được; đổi mới và nâng cao hơn nữa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chất lượng điện năng; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trên địa bàn để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động…

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Điện lực Lai Châu cũng báo cáo những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và kiến nghị với lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết các vướng mắc trong công tác đền bù GPMB các dự án điện, có cơ chế đặc thù trong công tác đền bù GPMB để đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, nhất là dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia,...


Thùy Lê

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.