Bình Định: Khánh thành hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa

15:58, 13/10/2016

Ngày 13/10, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức Lễ khánh thành, chính thức đưa hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa (RF – Spider) vào hoạt động.

Báo cáo quá trình triển khai hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) - ông Huỳnh Ngọc Việt cho biết, từ tháng 12/2015, PC Bình Định đã triển khai lắp đặt RF – Spider, đây là giải pháp thu thập dữ liệu công tơ tiên tiến, sử dụng công nghệ RF-Mesh.

Từ kết quả triển khai thí điểm với gần 3.500 công tơ tại bán đảo Phương Mai, thành phố Quy Nhơn, trong 9 tháng đầu năm 2016, PC Bình Định đã tiếp tục đẩy mạnh triển khai hệ thống RF – Spider. Qua đó, hệ thống lắp đặt đã phát huy được hiệu quả rõ nét, giảm nhân công ghi điện hàng kỳ, nhanh chóng phát hiện sự cố, kịp thời nâng cao chất lượng điện năng và quan trọng hơn là góp phần minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng với khách hàng.

Như vậy, Quy Nhơn là thành phố thứ 2 sau Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được lắp đặt 100% công tơ điện tử thu thập chỉ số từ xa với hơn 75.427 khách hàng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNCPC Trần Đình Nhân cho biết: EVNCPC đặc biệt quan tâm đến việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm, vì đây là nội dung trực tiếp liên quan đến quyền lợi của khách hàng. Hệ thống RF- Spider là công cụ giúp khách hàng theo dõi sản lượng điện năng sử dụng hằng ngày, tự động đưa ra cảnh báo khi sản lượng tăng đột biến trong ngày hoặc chỉ số bất thường; tự động ghép số liệu vào hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS) để tính hóa đơn tiền điện, rút ngắn thời gian ghi chỉ số, lập và phát hành hóa đơn, tạo sự minh bạch trong công tác kinh doanh điện năng. 

Mặt khác, RF – Spider giúp ngành Điện nhanh chóng phát hiện các trường hợp sự cố để xử lý kịp thời, theo dõi tỉ lệ tổn thất trạm biến áp công cộng và tình trạng vận hành của trạm biến áp theo từng thời điểm nhanh chóng, chính xác; nâng cao chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện; giảm tổn thất phi kỹ thuật, dự báo nhu cầu phụ tải, nâng cao năng lực quản lý vận hành.

Đặc biệt, khi đưa vào sử dụng hệ thống RF – Spider sẽ giảm số lượng lao động, tăng năng suất và hiệu quả lao động; giảm chi phí đầu tư... Đồng thời, đáp ứng nhu cầu hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng theo lộ trình phát triển lưới điện thông minh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Hà - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định đánh giá cao công nghệ thu thập dữ liệu công tơ từ xa RF- Spider của EVNCPC và cho biết, trong những năm qua, PC Bình Định không chỉ cung cấp nguồn điện đảm bảo cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh mà còn triển khai các chương trình cải tiến kỹ thuật, áp dụng khoa học công nghệ mới, góp phần tạo sự minh bạch trong sản xuất kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa RF- Spider:

* Đã được Tổng công ty Điện lực miền Trung thử nghiệm từ cuối năm 2015,

* Đầu năm 2016, được triển khai rộng rãi ở 13 tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. Đến nay, toàn Tổng công ty đã có 834.611 khách hàng sử dụng công tơ điện tử được thu thập dữ liệu chỉ số công tơ bằng hệ thống RF – Spider, chiếm 47% tổng số khách hàng được lắp đặt công tơ điện tử của Tổng công ty.

 


Ngọc Thạch

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.