Bình Định: Phát hiện khách hàng trộm cắp điện nhờ công nghệ RF- Spider

18:26, 04/06/2019

Hơn 27 triệu đồng là số tiền mà khách hàng sử dụng điện tên T.Đ.H (thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị truy thu vì có hành vi trộm cắp điện trước đó.

Mới đây, Phòng Kiểm tra giám sát Mua bán điện, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã phối hợp với Điện lực Tuy Phước, cùng chính quyền xã Phước Hòa tổ chức kiểm tra sử dụng điện đối với khách hàng T.Đ.H.

Qua theo dõi các thông số sử dụng điện của khách hàng này trên chương trình RF-Spider (Hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động), thấy có xuất hiện cảnh báo mã gian lận 24 (một phần tải nối đất, đèn LED chỉ thị gian lận sáng); đồng thời, kết hợp thiết bị phân tích hiện trường INCEU đã xác định khách hàng này có dấu hiệu thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện khách hàng T.Đ.H dùng dây dẫn điện âm tường câu móc trực tiếp lên dây pha tại lưới 0,2kV của Điện lực Tuy Phước quản lý qua cầu dao đảo chiều để một phần sản lượng điện sinh hoạt không qua hệ thống đo đếm.

Căn cứ số liệu thu thập trên chương trình và nghiệp vụ chuyên môn cho thấy, khách hàng này thực hiện hành vi trộm cắp điện riêng biệt cho các thiết bị điện có công suất lớn như máy điều hòa nhiệt độ, bếp từ, tủ lạnh,... còn các thiết bị có công suất nhỏ như đèn chiếu sáng, quạt điện... thì vẫn qua hệ thống đo đếm.

Qua tính toán, sản lượng điện phải truy thu của khách hàng T.Đ.H là hơn 8.500 kWh, tương đương với số tiền bồi thường hơn 27 triệu đồng. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến UBND tỉnh Bình Định để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.


Lê Hải

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.