Bình Định: Phát hiện khách hàng trộm cắp điện nhờ công nghệ RF- Spider

18:26, 04/06/2019

Hơn 27 triệu đồng là số tiền mà khách hàng sử dụng điện tên T.Đ.H (thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị truy thu vì có hành vi trộm cắp điện trước đó.

Mới đây, Phòng Kiểm tra giám sát Mua bán điện, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã phối hợp với Điện lực Tuy Phước, cùng chính quyền xã Phước Hòa tổ chức kiểm tra sử dụng điện đối với khách hàng T.Đ.H.

Qua theo dõi các thông số sử dụng điện của khách hàng này trên chương trình RF-Spider (Hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động), thấy có xuất hiện cảnh báo mã gian lận 24 (một phần tải nối đất, đèn LED chỉ thị gian lận sáng); đồng thời, kết hợp thiết bị phân tích hiện trường INCEU đã xác định khách hàng này có dấu hiệu thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện khách hàng T.Đ.H dùng dây dẫn điện âm tường câu móc trực tiếp lên dây pha tại lưới 0,2kV của Điện lực Tuy Phước quản lý qua cầu dao đảo chiều để một phần sản lượng điện sinh hoạt không qua hệ thống đo đếm.

Căn cứ số liệu thu thập trên chương trình và nghiệp vụ chuyên môn cho thấy, khách hàng này thực hiện hành vi trộm cắp điện riêng biệt cho các thiết bị điện có công suất lớn như máy điều hòa nhiệt độ, bếp từ, tủ lạnh,... còn các thiết bị có công suất nhỏ như đèn chiếu sáng, quạt điện... thì vẫn qua hệ thống đo đếm.

Qua tính toán, sản lượng điện phải truy thu của khách hàng T.Đ.H là hơn 8.500 kWh, tương đương với số tiền bồi thường hơn 27 triệu đồng. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến UBND tỉnh Bình Định để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.


Lê Hải

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).