Bình Định: Phát hiện khách hàng trộm cắp điện nhờ công nghệ RF- Spider

18:26, 04/06/2019

Hơn 27 triệu đồng là số tiền mà khách hàng sử dụng điện tên T.Đ.H (thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) bị truy thu vì có hành vi trộm cắp điện trước đó.

Mới đây, Phòng Kiểm tra giám sát Mua bán điện, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã phối hợp với Điện lực Tuy Phước, cùng chính quyền xã Phước Hòa tổ chức kiểm tra sử dụng điện đối với khách hàng T.Đ.H.

Qua theo dõi các thông số sử dụng điện của khách hàng này trên chương trình RF-Spider (Hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa hoàn toàn tự động), thấy có xuất hiện cảnh báo mã gian lận 24 (một phần tải nối đất, đèn LED chỉ thị gian lận sáng); đồng thời, kết hợp thiết bị phân tích hiện trường INCEU đã xác định khách hàng này có dấu hiệu thực hiện hành vi trộm cắp điện.

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện khách hàng T.Đ.H dùng dây dẫn điện âm tường câu móc trực tiếp lên dây pha tại lưới 0,2kV của Điện lực Tuy Phước quản lý qua cầu dao đảo chiều để một phần sản lượng điện sinh hoạt không qua hệ thống đo đếm.

Căn cứ số liệu thu thập trên chương trình và nghiệp vụ chuyên môn cho thấy, khách hàng này thực hiện hành vi trộm cắp điện riêng biệt cho các thiết bị điện có công suất lớn như máy điều hòa nhiệt độ, bếp từ, tủ lạnh,... còn các thiết bị có công suất nhỏ như đèn chiếu sáng, quạt điện... thì vẫn qua hệ thống đo đếm.

Qua tính toán, sản lượng điện phải truy thu của khách hàng T.Đ.H là hơn 8.500 kWh, tương đương với số tiền bồi thường hơn 27 triệu đồng. Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến UBND tỉnh Bình Định để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.


Lê Hải

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).