Bình Phước: Đảm bảo ổn định cung ứng điện, phấn đấu giảm công suất phụ tải đỉnh vào năm 2025

09:01, 12/09/2023

UBND tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 283/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030 (Chương trình quốc gia DSM).

Việc thực hiện Chương trình quốc gia DSM nhằm đảm bảo ổn định cung ứng điện, nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước, nâng cao hiệu quả kinh tế chung của hệ thống điện gắn với phát triển bền vững ngành năng lượng. Qua đó, giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện tỉnh Bình Phước, góp phần giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện quốc gia, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, giảm đầu tư trong xây dựng mới, mở rộng nguồn cung cấp điện tại chỗ, góp phần khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng và phát triển bền vững.

Xây dựng các chương trình và giải pháp phù hợp để hỗ trợ thực hiện Chương trình quốc gia về DSM - Ảnh: Thành Trung.

Thực hiện Chương trình quốc gia DSM cũng nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng sử dụng điện trong việc quản lý nhu cầu điện và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, từng bước mở rộng khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tham gia Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030 và Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (Chương trình DR).

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh đưa ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia).

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai xây dựng các chương trình và giải pháp phù hợp để hỗ trợ thực hiện Chương trình quốc gia DSM và Chương trình DR cho ngành Điện, khách hàng sử dụng điện; đưa mục tiêu của Chương trình quốc gia DSM vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước. Bố trí nguồn lực phù hợp để thực hiện các nội dung Chương trình quốc gia DSM và kế hoạch sử dụng năng lượng, tiết kiệm và hiệu quả; kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện đúng quy định pháp luật về quản lý nhu cầu điện, sử dụng điện hiệu quả.

Nội dung chi tiết Kế hoạch số 283/KH-UBND xem tại đây.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.