Bộ Công Thương: Tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện đối với các tổ chức, cá nhân

19:00, 03/10/2022

Bộ Công Thương có văn bản số 5831/BCT-ATMT (ngày 29/9/2022) gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng điện kinh doanh, sinh hoạt.

EVN tuyên truyền đến khách hàng cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định về quản lý an toàn sử dụng điện để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các sơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các hành vi vi phạm về an toàn trong sử dụng điện trên địa bàn quản lý. Phối hợp với các đơn vị liên quan của địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về an toàn điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các tổng công ty Điện lực, các công ty Điện lực rà soát, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Rà soát, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc kiến nghị sửa đổi, bố điều khoản trong hợp đồng mua bán điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện. Phối hợp với các Sở, ngành địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát điện năng trên địa bàn thuộc phạm vi cấp điện. Phối hợp với cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, địa phương và các cơ quan có liên quan tuyên truyền về an toàn sử dụng điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Chi tiết văn bản có file đính kèm.


Vũ Chang

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.