Bộ Công Thương ban hành Bộ tài liệu hướng dẫn lập Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Bộ tài liệu được soạn thảo với sự hỗ trợ của Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch, sẽ giúp cho toàn bộ 63 tỉnh thành của Việt Nam thống kê việc sử dụng năng lượng và xây dựng kế hoạch hành động của địa phương, nhằm triển khai các hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong giai đoạn 2020-2025. 

Bộ tài liệu cung cấp nền tảng quan trọng cho các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam hướng tới mục tiêu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 5-7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2025. Đây là kết quả của hai năm triển khai hoạt động hợp tác với sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công Thương, Cục Năng lượng Đan Mạch và hai tỉnh đối tác tham gia Chương trình là Đồng Nai và Bắc Giang.  

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết: "Bộ tài liệu hướng dẫn lập Kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cấp tỉnh là một sản phẩm quan trọng của Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch và sẽ đóng vai trò là một trong những công cụ hữu ích hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực nhằm đạt được các mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Bộ tài liệu là một sáng kiến quan trọng giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu tiết kiệm năng lượng có hiệu quả về chi phí. Các sáng kiến tương tự đã cho thấy hiệu quả cao khi triển khai tại Đan Mạch. "Tôi tin tưởng rằng, sáng kiến này cũng sẽ được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam. Khi tất cả các tỉnh thành của Việt Nam sử dụng bộ tài liệu hướng dẫn này để xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch hành động của địa phương, Việt Nam sẽ có thể tiến nhanh hơn trên lộ trình phát triển bền vững với mức phát thải thấp", ông Anton Beck - Giám đốc Hợp tác toàn cầu tại Cục Năng lượng Đan Mạch cho biết.

 


  • 19/08/2020 09:41
  • Nguyễn Thủy
  • 5026