Bộ trưởng Bộ Công Thương: EVN và NSMO đã thực hiện nghiêm túc, khẩn trương công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 3

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 (bão Yagi) tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), sáng 6/9.

Tham dự buổi làm việc, có lãnh đạo các Cục, Vụ liên quan của Bộ Công Thương.

Về phía EVN, có Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm.

Về phía NSMO, có Chủ tịch HĐTV Nguyễn Đức Cường, các Phó Tổng giám đốc Vũ Xuân Khu, Nguyễn Quốc Trung.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên (thứ hai, từ trái sang) kiểm tra tình hình vận hành hệ thống điện tại NSMO

Báo cáo Bộ trưởng về công tác ứng phó bão số 3, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương, EVN đã ban hành các công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai phòng, chống bão số 3. Tập đoàn cũng đã họp trực tuyến với các đơn vị thành viên nằm trong khu vực ảnh hưởng của bão. 

Từ chiều 5/9, EVN đã tổ chức các đoàn công tác do các đồng chí Thành viên HĐTV EVN và Phó Tổng giám đốc EVN làm trưởng đoàn, đi kiểm tra công tác phòng, chống bão ở các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. Đến thời điểm này, các đơn vị của EVN đã sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị và vật tư dự phòng, để đảm bảo công tác xử lý, khắc phục ngay sự cố do bão.

Trong điều hành hệ thống điện, EVN cũng đã phối hợp với NSMO và các nhà mạng viễn thông như Viettel, VNPT, sẵn sàng các đường truyền dự phòng, để có thể khôi phục ngay hệ thống điều hành nếu xảy ra sự cố.

Các hồ thủy điện của EVN đã và đang thực hiện nghiêm chế độ vận hành theo các quy định vận hành liên hồ, đơn hồ.

Về phía NSMO, ông Vũ Xuân Khu – Phó Tổng giám đốc NSMO cho biết, trước dự báo bão số 3 là cơn bão rất mạnh, NSMO đã chuẩn bị các phương án, kịch bản để chủ động ứng phó. NSMO cũng đã tổ chức họp khẩn cấp, yêu cầu các đơn vị thành viên (A1, A3) và các phòng chuyên môn thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác chống bão số 3; thực hiện trực lãnh đạo tăng cường trước, trong và sau bão; huy động lực lượng xung kích PCTT&TKCN trực tại trụ sở NSMO chính và dự phòng.

Ngoài ra, NSMO cũng đã rà soát, cập nhật danh sách số điện thoại di động của lãnh đạo các trạm truyền tải và phân phối trong khu vực dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 3; rà soát phương án khởi động đen, khôi phục hệ thống điện…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và Chủ tịch HĐTV NSMO Nguyễn Đức Cường cùng khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, EVN và NSMO sẽ phối hợp chặt chẽ, nỗ lực ứng phó hiệu quả trước, trong và sau bão.

Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao tinh thần chủ động, nghiêm túc trong ứng phó với bão số 3 của EVN và NSMO

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá cao EVN, NSMO đã chủ động, nghiêm túc, khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 3.

Nhằm đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, giảm thiểu tối đa các thiệt hại, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu EVN và NSMO thực hiện nghiêm túc các công điện của Thủ tướng Chính phủ, các Công điện của Bộ trưởng Bộ Công Thương về ứng phó với bão số 3. Đồng thời, chủ động phương án 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó hiệu quả với cơn bão số 3, cả khi bão đổ bộ và hoàn lưu bão.

Bộ trưởng cũng yêu cầu EVN chỉ đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia rà soát, lên kế hoạch tổng thể về việc huy động vật tư, thiết bị, phương tiện, để sẵn sàng xử lý khi sự cố (nếu có); chỉ đạo các Công ty Điện lực chủ động tham mưu cho chính quyền các địa phương để phối hợp, đảm bảo an toàn lưới điện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn để phòng, chống bão một cách hiệu quả.

NSMO chỉ đạo các đơn vị thành viên duy trì chế độ trực, vận hành linh hoạt, an toàn, ổn định hệ thống điện; duy trì chế độ liên lạc với các đơn vi phát điện; có các phương án dự phòng về mặt kỹ thuật để vận hành hệ thống điện an toàn.

Bộ trưởng yêu cầu EVN và NSMO tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để sẵn sàng xử lý kịp thời, nhuần nhuyễn, hiệu quả những sự cố có thể xảy ra. 


  • 06/09/2024 12:25
  • Nghi Viên
  • 834