Boston Consulting Group mong muốn hỗ trợ EVN thực hiện chuyển đổi doanh nghiệp số

17:56, 22/07/2019

Ngày 22/7, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã trao đổi, làm việc với đoàn công tác Boston Consulting Group (Hoa Kỳ) về công tác chuyển đổi thành doanh nghiệp số của EVN.

Thực hiện thành công chuyển đổi số là một trong những mục tiêu EVN đề ra, theo Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, riêng trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng (KD - DVKH), EVN đã bắt đầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 1 từ năm 2013. Tới năm 2018, EVN đã phục vụ trực tuyến các dịch vụ điện theo cấp độ cao nhất tại Việt Nam - cấp độ 4.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đang phát biểu) cho biết EVN đang tích cực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp

Trong năm nay, EVN sẽ thực hiện các giao dịch điện với khách hàng theo phương thức điện tử hóa (bao gồm giao dịch bằng chữ ký điện tử). Đồng thời, EVN cũng đang tích cực chuẩn bị để vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh từ năm 2020, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.

Việc chuyển đổi số tại EVN được thực hiện theo lộ trình với định hướng cụ thể, có trọng tâm - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay.

Đoàn công tác Boston Consulting Group làm việc tại EVN

Cùng với công tác KD - DVKH, EVN sẽ tiếp tục triển khai số hóa trong các lĩnh vực như: Quản lý lưới truyền tải điện, vận hành các nhà máy điện, quản lý khách hàng bán điện mặt trời áp mái,…

Tại buổi làm việc, ông Christopher Malone – Giám đốc Boston Consulting Group Việt Nam và ông Magin Yanez, phụ trách lĩnh vực năng lượng toàn cầu của tập đoàn này đã trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp năng lượng trên toàn cầu; trong đó nhấn mạnh việc chuyển đối số không chỉ đơn thuần là thay đổi về mặt ứng dụng công nghệ số, mà còn là quá trình đổi mới mô hình hoạt động, thay đổi phương thức làm việc của doanh nghiệp.

Ông Christopher Malone cũng đề xuất 2 bên tiếp tục tổ chức các hội thảo, làm việc để tăng cường trao đổi chuyên môn, tăng cường quan hệ hợp tác song phương. 


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).