Boston Consulting Group mong muốn hỗ trợ EVN thực hiện chuyển đổi doanh nghiệp số

17:56, 22/07/2019

Ngày 22/7, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã trao đổi, làm việc với đoàn công tác Boston Consulting Group (Hoa Kỳ) về công tác chuyển đổi thành doanh nghiệp số của EVN.

Thực hiện thành công chuyển đổi số là một trong những mục tiêu EVN đề ra, theo Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, riêng trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng (KD - DVKH), EVN đã bắt đầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 1 từ năm 2013. Tới năm 2018, EVN đã phục vụ trực tuyến các dịch vụ điện theo cấp độ cao nhất tại Việt Nam - cấp độ 4.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đang phát biểu) cho biết EVN đang tích cực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp

Trong năm nay, EVN sẽ thực hiện các giao dịch điện với khách hàng theo phương thức điện tử hóa (bao gồm giao dịch bằng chữ ký điện tử). Đồng thời, EVN cũng đang tích cực chuẩn bị để vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh từ năm 2020, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.

Việc chuyển đổi số tại EVN được thực hiện theo lộ trình với định hướng cụ thể, có trọng tâm - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay.

Đoàn công tác Boston Consulting Group làm việc tại EVN

Cùng với công tác KD - DVKH, EVN sẽ tiếp tục triển khai số hóa trong các lĩnh vực như: Quản lý lưới truyền tải điện, vận hành các nhà máy điện, quản lý khách hàng bán điện mặt trời áp mái,…

Tại buổi làm việc, ông Christopher Malone – Giám đốc Boston Consulting Group Việt Nam và ông Magin Yanez, phụ trách lĩnh vực năng lượng toàn cầu của tập đoàn này đã trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp năng lượng trên toàn cầu; trong đó nhấn mạnh việc chuyển đối số không chỉ đơn thuần là thay đổi về mặt ứng dụng công nghệ số, mà còn là quá trình đổi mới mô hình hoạt động, thay đổi phương thức làm việc của doanh nghiệp.

Ông Christopher Malone cũng đề xuất 2 bên tiếp tục tổ chức các hội thảo, làm việc để tăng cường trao đổi chuyên môn, tăng cường quan hệ hợp tác song phương. 


M.Hạnh

Share

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Đoàn công tác EVN, EVNCPC kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Ngày 28/10, ông Lê Việt Hùng – Trưởng Ban Kỹ thuật và An toàn EVN cùng đoàn công tác EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tới kiểm tra thực tế tình hình lưới điện, công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực phường Hội An và Tam Kỳ, thành phố Đà Nẵng.


Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Nhà khách của Công ty Điện lực Huế đón bà con tới tránh lũ lụt, sạc điện miễn phí

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, Công ty Điện lực Huế bố trí Nhà khách Điện lực (số 100, Nguyễn Huệ, TP Huế) với 30 phòng, đầy đủ điện, nước, một số nhu yếu phẩm, mời bà con chưa có nơi trú an toàn đến ở miễn phí.


TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

TP Huế: Nhân viên EVN giúp người già, trẻ nhỏ chạy lũ

Ngày 27/10, nước lũ trên sông Hương dâng nhanh, đe dọa tới người dân TP Huế. Trong quá trình công tác hiện trường, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Huế đã kịp thời hỗ trợ người dân di tản về nơi an toàn.


Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Sự cố điện do sạt lở: PC Đà Nẵng tập trung tìm giải pháp cấp điện cho vùng cao Phước Sơn

Trong những ngày qua, mưa lớn, lũ lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng gây sạt lở, ngập úng một số khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác vận hành cấp điện. Đặc biệt, ngày 28/10, sạt lở nghiêm trọng gây ngã đổ cột điện, làm mất điện toàn bộ khu vực huyện Phước Sơn (cũ). Giao thông chia cắt khiến công tác khắc phục sự cố điện gặp rất nhiều khó khăn.


EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

EVNCPC: Sẵn sàng cấp điện trở lại khi nước lũ rút, đảm bảo an toàn

Do ảnh hưởng của mưa lũ, đến 7h00 sáng ngày 29/10, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã xảy ra 444 vụ sự cố, sa thải do ngập lụt, trong đó 69 vụ đã được khôi phục. EVNCPC đang chủ động theo dõi diễn biến thiên tai, sẵn sàng khôi phục cấp điện ngay khi nước rút và điều kiện an toàn được đảm bảo.