Thực hiện thành công chuyển đổi số là một trong những mục tiêu EVN đề ra, theo Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết, riêng trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng (KD - DVKH), EVN đã bắt đầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 1 từ năm 2013. Tới năm 2018, EVN đã phục vụ trực tuyến các dịch vụ điện theo cấp độ cao nhất tại Việt Nam - cấp độ 4.
Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (đang phát biểu) cho biết EVN đang tích cực thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp
|
Trong năm nay, EVN sẽ thực hiện các giao dịch điện với khách hàng theo phương thức điện tử hóa (bao gồm giao dịch bằng chữ ký điện tử). Đồng thời, EVN cũng đang tích cực chuẩn bị để vận hành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh từ năm 2020, sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.
Việc chuyển đổi số tại EVN được thực hiện theo lộ trình với định hướng cụ thể, có trọng tâm - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay.
Đoàn công tác Boston Consulting Group làm việc tại EVN
|
Cùng với công tác KD - DVKH, EVN sẽ tiếp tục triển khai số hóa trong các lĩnh vực như: Quản lý lưới truyền tải điện, vận hành các nhà máy điện, quản lý khách hàng bán điện mặt trời áp mái,…
Tại buổi làm việc, ông Christopher Malone – Giám đốc Boston Consulting Group Việt Nam và ông Magin Yanez, phụ trách lĩnh vực năng lượng toàn cầu của tập đoàn này đã trao đổi kinh nghiệm trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp năng lượng trên toàn cầu; trong đó nhấn mạnh việc chuyển đối số không chỉ đơn thuần là thay đổi về mặt ứng dụng công nghệ số, mà còn là quá trình đổi mới mô hình hoạt động, thay đổi phương thức làm việc của doanh nghiệp.
Ông Christopher Malone cũng đề xuất 2 bên tiếp tục tổ chức các hội thảo, làm việc để tăng cường trao đổi chuyên môn, tăng cường quan hệ hợp tác song phương.