CBCNV Công ty Điện lực Sơn La xuyên đêm khắc phục sự cố do hoàn lưu bão số 2 gây ra

16:36, 12/08/2022

Ngày 11/8, mưa lớn do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 đã làm sạt lở đất, khiến một số cột điện trên địa bàn các huyện Mai Sơn, Phù Yên và thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) bị nghiêng, đổ. Ngay trong đêm, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã huy động nhân lực, vật lực theo phương châm 4 tại chỗ, khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng. Evn.com.vn ghi lại hình ảnh nỗ lực của CBCNV PC Sơn La.

Thông tin nhanh với trang tin evn.com.vn chiều tối 12/8, ông Nguyễn Văn Thắng – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, tính đến 17h chiều 12/8, PC Sơn La đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh. 

Hoàn lưu sau bão số 2 gây mưa lớn, làm sạt lở đất, khiến một số cột điện trên địa bàn tỉnh Sơn La bị gãy đổ, sạt lở taluy, móng néo. Tại huyện Mai Sơn và thành phố Sơn La, PC Sơn La đã cơ bản cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng ngay trong ngày 11/8.

Riêng tại huyện Phù Yên, hoàn lưu bão đã làm xói móng, đổ cột, gây sự cố 13 trạm biến áp phân phối, gần 1.800 khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện.

Đêm 11/8, PC Sơn La đã huy động lực lượng để khắc phục nhanh sự cố, cấp điện trở lại cho hơn 1.600 khách hàng trên địa bàn huyện Phù Yên.

Ngày 12/8, mặc dù còn mưa , nhưng Điện lực Phù Yên vẫn tiếp tục nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho những khách hàng còn lại

Tính đến 17h chiều 12/8, PC Sơn La đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh


Tin: Nghi Viên - Nguồn ảnh: ĐVCC

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.