CBCNV Công ty Điện lực Thái Nguyên xuyên đêm khắc phục sự cố giông lốc

21:28, 09/05/2020

Đêm 8/5 và rạng sáng ngày 9/5, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra mưa giông lớn kèm theo sấm sét, gió giật mạnh. Thiên tai gây sự cố lưới điện khiến hơn 90% số khách hàng toàn tỉnh bị mất điện. Đến nay, PC Thái Nguyên đã cấp điện lại cho hầu hết khách hàng.

Cụ thể, giông lốc đã làm mất điện 01 đường dây 110kV cấp điện cho trạm biến áp 110kV Phú Lương, hơn 40 đường dây trung thế bị ảnh hưởng; gãy đổ 10 cột trung thế và 29 cột hạ thế...

Ngay trong đêm 8/5, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã huy động hơn 600 CBCNV chia thành nhiều nhóm công tác, triển khai khắc phục hậu quả do thiên tai gây nên. Các vật tư thiết bị, phương tiện cũng được huy động khẩn trương để khắc phục tạm thời các vị trí cột hạ thế bị đổ, nối lại dây bị đứt.

Với phương châm "4 tại chỗ", làm việc không ngừng nghỉ, khoảng 30 phút sau khi mưa tạnh, PC Thái Nguyên đã đóng điện trở lại cho hơn 42% khách hàng bị ảnh hưởng.

Cũng trong đêm 8/5 và sạng sáng 9/5, PC Thái Nguyên cũng đã khắc phục xong sự cố mái tôn bay vào đường dây 110kV, khôi phục điện cấp trạm 110kV Phú Lương. Đến 19h ngày 9/5, PC Thái Nguyên đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Một số hình ảnh PC Thái Nguyên khắc phục sự cố:

Giông lốc cuốn mái tôn bay vào gây mất điện và đứt cáp quang đường dây cấp điện cho TBA 110kV Phú Lương

Nhiều đường dây điện trung thế cũng bị sự cố do giông lốc gây ra

Công nhân PC Thái Nguyên xử lý sự cố ngay trong đêm

Hơn 600 CBCNV được huy động để cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất

 


Thanh Huyền

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).