CBNV Công ty Điện lực Phú Thọ xuyên đêm xử lý sự cố do mưa bão

22:11, 23/04/2020

Đêm 22/4, mưa to kèm theo giông sét và lốc xoáy mạnh đã làm ảnh hưởng đến lưới điện trên địa bàn 2 huyện Đoan Hùng và Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) khiến hơn 40.000 khách hàng bị mất điện. Ngay trong đêm, Điện lực Đoan Hùng và Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ) đã huy động 100% nhân lực kịp thời ra hiện trường xử lý sự cố.

Giông, lốc đã làm đổ 23 cột điện hạ thế, nghiêng 5 vị trí cột hạ thế; sét đánh gây sự cố tại 2 trạm biến áp và hư hỏng nhiều thiết bị trên lưới .

Ngay trong đêm, khi mưa ngớt, CBNV Điện lực Đoan Hùng và Điện lực Cẩm Khê đã có mặt tại hiện trường, thay thế thiết bị hư hỏng trên lưới; dựng lại những cột điện bị nghiêng, sạt lở để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Với tinh thần khẩn trương, tính đến 15h chiều ngày 23/4, Điện lực Đoan Hùng và Điện lực Cẩm Khê đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng.

Một số hình ảnh CBCNV Công ty Điện lực Phú Thọ xử lý sự cố do mưa giông, sét:

Giông lốc làm gãy, nghiêng nhiều cột điện trong đêm 22/4

Huy động xe cẩu để thực hiện thay thế cột điện bị nghiêng đổ, ngày 23/4

Công nhân Điện lực Cẩm Khê thay sứ bị vỡ, ngày 23/4

Công nhân Điện lực Đoan Hùng nỗ lực xử lý nhanh các sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng ngày 23/4


Phương Loan - Minh Tuấn

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.