CBNV Điện lực Long An nhặt được chiếc ví với 14,5 triệu đồng, trả cho người mất

15:39, 23/05/2024

Khoảng 14h10 ngày 20/5, anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong (CBCNV Phòng Kinh doanh Điện lực Bến Lức – Công ty Điện lực Long An) trên đường đi công tác, có nhặt được cái ví trong đó là các giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cùng 14.500.000 đồng tiền mặt.

Sự việc diễn ra trên đoạn đường từ Chợ Nhựt Chánh đến Khu Công nghiệp Nhựt Chánh, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong đã nhanh chóng tìm bên trong ví xem có thông tin để liên hệ với chủ nhân, nhưng khi gọi không ai nghe máy.

Hai anh gửi lại số điện thoại cho chị bán nước giải khát gần đó, để nếu chủ nhân có quay lại tìm ví thì tiện liên hệ, rồi tiếp tục công việc của mình. Hai anh cũng đã báo cáo sự việc với đơn vị.

Đến sáng 21/5/2024, vẫn không thấy người mất tài sản liên hệ, Điện lực Bến Lức đã nhờ lãnh đạo UBND xã Phước Vân, huyện Cần Đước hỗ trợ và đã liên hệ được người đánh rơi.

CBCNV ngành Điện trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi

Khoảng 07h30 ngày 22/5/2024, chủ nhân chiếc ví đến liên hệ Điện lực Bến Lức để nhận lại tài sản; cảm kích lời cảm ơn sâu sắc đến anh Bằng và anh Phong cùng lãnh đạo Điện lực Bến Lức.

Với hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, anh Bằng và anh Phong đã thể hiện nét đẹp văn hóa ngành Điện. Đây là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người thợ điện, tạo sự tin tưởng của người dân với CBCNV ngành Điện.


Thanh Hùng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.