CBNV Điện lực Long An nhặt được chiếc ví với 14,5 triệu đồng, trả cho người mất

15:39, 23/05/2024

Khoảng 14h10 ngày 20/5, anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong (CBCNV Phòng Kinh doanh Điện lực Bến Lức – Công ty Điện lực Long An) trên đường đi công tác, có nhặt được cái ví trong đó là các giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cùng 14.500.000 đồng tiền mặt.

Sự việc diễn ra trên đoạn đường từ Chợ Nhựt Chánh đến Khu Công nghiệp Nhựt Chánh, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong đã nhanh chóng tìm bên trong ví xem có thông tin để liên hệ với chủ nhân, nhưng khi gọi không ai nghe máy.

Hai anh gửi lại số điện thoại cho chị bán nước giải khát gần đó, để nếu chủ nhân có quay lại tìm ví thì tiện liên hệ, rồi tiếp tục công việc của mình. Hai anh cũng đã báo cáo sự việc với đơn vị.

Đến sáng 21/5/2024, vẫn không thấy người mất tài sản liên hệ, Điện lực Bến Lức đã nhờ lãnh đạo UBND xã Phước Vân, huyện Cần Đước hỗ trợ và đã liên hệ được người đánh rơi.

CBCNV ngành Điện trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi

Khoảng 07h30 ngày 22/5/2024, chủ nhân chiếc ví đến liên hệ Điện lực Bến Lức để nhận lại tài sản; cảm kích lời cảm ơn sâu sắc đến anh Bằng và anh Phong cùng lãnh đạo Điện lực Bến Lức.

Với hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, anh Bằng và anh Phong đã thể hiện nét đẹp văn hóa ngành Điện. Đây là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người thợ điện, tạo sự tin tưởng của người dân với CBCNV ngành Điện.


Thanh Hùng

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.