CBNV Điện lực Long An nhặt được chiếc ví với 14,5 triệu đồng, trả cho người mất

15:39, 23/05/2024

Khoảng 14h10 ngày 20/5, anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong (CBCNV Phòng Kinh doanh Điện lực Bến Lức – Công ty Điện lực Long An) trên đường đi công tác, có nhặt được cái ví trong đó là các giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cùng 14.500.000 đồng tiền mặt.

Sự việc diễn ra trên đoạn đường từ Chợ Nhựt Chánh đến Khu Công nghiệp Nhựt Chánh, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Anh Nguyễn Vũ Bằng và Nguyễn Hữu Phong đã nhanh chóng tìm bên trong ví xem có thông tin để liên hệ với chủ nhân, nhưng khi gọi không ai nghe máy.

Hai anh gửi lại số điện thoại cho chị bán nước giải khát gần đó, để nếu chủ nhân có quay lại tìm ví thì tiện liên hệ, rồi tiếp tục công việc của mình. Hai anh cũng đã báo cáo sự việc với đơn vị.

Đến sáng 21/5/2024, vẫn không thấy người mất tài sản liên hệ, Điện lực Bến Lức đã nhờ lãnh đạo UBND xã Phước Vân, huyện Cần Đước hỗ trợ và đã liên hệ được người đánh rơi.

CBCNV ngành Điện trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi

Khoảng 07h30 ngày 22/5/2024, chủ nhân chiếc ví đến liên hệ Điện lực Bến Lức để nhận lại tài sản; cảm kích lời cảm ơn sâu sắc đến anh Bằng và anh Phong cùng lãnh đạo Điện lực Bến Lức.

Với hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, anh Bằng và anh Phong đã thể hiện nét đẹp văn hóa ngành Điện. Đây là hành động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người thợ điện, tạo sự tin tưởng của người dân với CBCNV ngành Điện.


Thanh Hùng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.