CBNV Điện lực Nghệ An vượt lũ khắc phục sự cố lưới điện

15:29, 01/10/2022

Từ ngày 28/9 - 1/0, hoàn lưu bão số 4 gây mưa lớn, nước lũ dâng cao tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Nghệ An, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân. Lưới điện phân phối ở các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Thanh Chương, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa,... cũng bị nhiều sự cố. Công ty Điện lực Nghệ An vừa ứng trực vừa khắc phục sự cố ngay khi nước rút.

Với phương châm "4 tại chỗ" và nước rút đến đâu khắc phục sự cố đến đó, PC Nghệ An đã huy động nhân lực, phương tiện, để làm việc ngày đêm, khắc phục nhanh các sự cố. Đến ngày 1/10, PC Nghệ An đã cấp điện trở lại cho khoảng trên 85% số khách hàng bị ảnh hưởng.

Những khách hàng còn đang bị gián đoạn cung cấp điện, phần lớn là do nước ngập sâu, địa bàn bị chia cắt giao thông, chưa thể tiếp cận hiện trường cũng như không đảm bảo an toàn đóng điện. PC Nghệ An dự kiến, trong 1-2 ngày tới, khi nước rút, các điện lực sẽ kiểm tra và đóng điện trở lại cho khách hàng.

PC Nghệ An cũng tuyên truyền và khuyến cáo khách hàng lưu ý sử dụng điện an toàn trong mưa bão, nhất là những khu vực bị ngập lụt.

Một số hình ảnh PC Nghệ An khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ trong những ngày qua:

Kiểm tra khắc phục sự cố sau khi nước rút, đảm bảo an toàn điện trước khi cấp điện trở lại cho khách hàng

Công nhân PC Nghệ An làm việc xuyên đêm để đảm bảo cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất

PC Nghệ An phấn đấu 1-2 ngày tới sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng khi nước rút và đảm bảo an toàn đóng điện.


Nghi Viên - Ảnh: ĐVCC

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.