CPMB chủ động các biện pháp phòng chống COVID-19

Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) có trụ sở tại Đà Nẵng đã và đang chủ động thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho CBCNV tại trụ sở làm việc và tại các công trình xây dựng lưới điện truyền tải.

Theo đó, Giám đốc CPMB Nguyễn Đức Tuyển đã yêu cầu các phòng chức năng theo dõi, bám sát định hướng chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh, xác định công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm thực hiện có hiệu quả nhằm bảo vệ sức khỏe CBCNV, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do dịch bệnh gây ra. Kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai lệch, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong đơn vị và khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

Khách đến trụ sở CPMB làm việc phải kiểm tra thân nhiệt, đo nhiệt độ

Các biện pháp của CPMB đã được triển khai thực hiện ngay khi có Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về thực hiện phòng, chống dịch bệnh: CBCNV CPMB được đo thân nhiệt khi đến cơ quan làm việc; khuyến cáo CBCNV có chế độ ăn uống hợp lý, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể nhằm chống lại dịch bệnh; sử dụng khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch. Các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, kiểm tra sức khỏe. Hiện tại, chưa phát hiện CBCNV có biểu hiện bất thường cần kiểm tra.

Ngoài ra, CPMB yêu cầu các phòng chức năng giữ gìn phòng làm việc gọn gàng, sạch sẽ, thông thoáng, hạn chế sử dụng điều hòa, nếu bật điều hòa để ở nhiệt độ trên 26 độ C.

Đối với CBCNV phải đi công tác xa, CPMB cũng yêu cầu CBCNV phải cập nhật thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh qua các phương tiện truyền thông, chủ động có biện pháp phòng ngừa, đặc biệt đối với các trường hợp phải tiếp xúc những khu vực đông người, tránh để lây nhiễm dịch bệnh.

CPMB cũng liên hệ các cơ sở y tế tại địa phương để cho phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ quan, cập nhật số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế và bệnh viện địa phương đến CBCNV để chủ động liên hệ trong trường hợp cần thiết; kịp thời báo cáo đến Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia để cập nhật tình hình nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh.

CBCNV khi tham gia họp đảm bảo giãn cách theo quy định và ưu tiên tổ chức họp trực tuyến

Đối với Ban Tiền phương của CPMB tại các công trường, CBCNV hiện đang đi công tác ở khu vực nào thì ở ngay khu vực đó, triển khai làm việc trực tuyến với những công việc phù hợp. Khi đi công trường hoặc làm việc với các đơn vị liên quan phải tuân thủ đúng các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh đã được khuyến cáo.

Đối với các nhà thầu tại công trường, CPMB yêu cầu thành lập Ban phòng chống COVID-19 tại công trường. Mỗi công nhân, mỗi CBNV phải tuân thủ hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của chính quyền sở tại và ngành y tế. Tổ chức vệ sinh, thu dọn công trường; phối hợp với các cơ quan y tế khử trùng trong phạm vi công trường và các khu vực lân cận khi cần thiết.

Cán bộ, công nhân làm việc tại công trường được giám sát sức khoẻ bằng cách đo thân thiệt 2 lần/ngày, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc gần trong suốt quá trình làm việc và nghỉ ngơi, chú ý người đến từ vùng dịch hoặc có đi qua vùng dịch.

“Nếu phát hiện có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19, sẽ tổ chức cách ly và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp xã/phường nơi công trình thi công. CPMB sẽ dừng mọi hoạt động thi công xây dựng trong trường hợp có người nghi mắc bệnh dịch COVID-19 cho tới khi có kết luận từ Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của chính quyền sở tại”, ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB cho biết.   

Cũng theo ông Tuyển, nhận định COVID-19 sẽ tác động đến các dự án do nên CPMB đã triển khai đồng bộ các biện pháp để bám sát tiến độ các dự án được giao. Trong đó, CPMB ưu tiên công tác chỉ đạo, điều hành, tập trung và huy động tối đa nguồn lực để giải quyết, đảm bảo tiến độ hoàn thành đóng điện/khởi công theo yêu cầu của EVN/EVNNPT. 

CPMB có văn bản đề nghị các địa phương, các nhà thầu và các đơn vị liên quan triển khai công tác nội nghiệp (hạn chế ra ngoài) để hoàn chỉnh thủ tục, hồ sơ,..., nhằm giải tỏa bớt khối lượng công việc sau khi hết dịch.

Ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB cho biết: Ban cũng đã xây dựng kế hoạch công việc chi tiết cho thời điểm này và sau khi hết dịch, để luôn luôn chủ động. CPMB thường xuyên báo cáo các cấp về tình hình thực hiện, các vướng mắc và đề nghị giải quyết trong điều kiện có thể, phù hợp với công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


  • 31/07/2020 01:00
  • Huyền Thương
  • 3828