Các Công ty Điện lực phía Bắc chủ động biện pháp phòng chống dịch COVID-19

21:45, 06/05/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động “kích hoạt” các giải pháp nhằm thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định; vừa phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV.

Tại Công ty Điện lực (PC) Thái Bình, ngay sau khi trên địa bàn tỉnh phát hiện ca nhiễm bệnh, công ty đã lập tức kích hoạt chế độ phòng chống dịch bệnh. Từ ngày 6/5/2021, công ty cũng đã thực hiện cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV của Trung tâm Điều khiển xa, lực lượng vận hành tại các tổ thao tác lưu động, trực ca vận hành trạm biến áp 110kV và nhân viên trực vận hành tại các Điện lực...

Công ty Điện lực Thái Bình phun khử khuẩn tại trụ sở đơn vị

Tại PC Vĩnh Phúc, công ty nhanh chóng, chủ động lập phương án đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy cho các cơ sở y tế (kể cả bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động), khu cách ly tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch. PC Vĩnh Phúc yêu cầu các đơn vị trực thuộc làm việc trực tiếp với các cơ sở y tế đóng trên địa bàn, phối hợp kiểm tra tình trạng đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các cơ sở y tế; dừng thực hiện các công việc có kế hoạch trên lưới gây mất điện các cơ sở y tế, trừ trường hợp xử lý sự cố. Các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh cũng được các Điện lực ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ công tác chống dịch.

Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus COVID-19, các cán bộ công nhân viên được trang bị bảo hộ đầy đủ, phù hợp để đảm bảo an toàn khi làm nhiệm vụ, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh...

Khu vực cách ly Trung tâm Điều khiển xa của PC Vĩnh Phúc

Tại PC Hà Nam, từ ngày 29/4, với tính chất phức tạp của ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, công ty này đã yêu cầu toàn thể CBCNV tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế). Bên cạnh đó, công ty bố trí nhân lực kiểm soát thân nhiệt, yêu cầu sát khuẩn đối với CBCNV và khách hàng ra/vào đơn vị; triển khai tổ chức phun thuốc sát khuẩn Cloramin B tại trụ sở các đơn vị trực thuộc.

PC Hà Nam cũng tăng cường thực hiện các cuộc họp, giao ban triển khai công việc thông qua các ứng dụng trực tuyến; cách ly tập trung tránh lây nhiễm cho lực lượng vận hành tại Trung tâm Điều khiển xa. 

Tại PC Lạng Sơn đã triển khai và quán triệt đến toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch. Tại các điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, CBCNV phải đeo khẩu trang, giữ đúng khoảng cách, sắp xếp ghế chờ cách nhau tối thiểu 02 m, bố trí nước sát khuẩn và tuân thủ biện pháp đảm bảo an toàn để phòng, chống nhiễm dịch bệnh.

Đặc biệt, tại các huyện có đường biên giới với nước bạn như: Văn Lãng, Cao Lộc, Tràng Định, Lộc Bình,…, công ty yêu cầu mỗi CBCNV phải ý thức sâu sắc trách nhiệm về phòng, chống dịch bệnh trong khi thực thi công việc hàng ngày; thực hiện phương châm "chống dịch như chống giặc", đảm bảo sức khỏe để thực hiện hoàn thành tốt "nhiệm vụ kép" cấp trên giao…

Ngày 6/5/2021, ngay sau khi trên địa bàn tỉnh có 2 ca dương tính với COVID-19, PC Hà Tĩnh đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách về phòng, chống dịch. Ông Nguyễn Phúc Phong - Giám đốc Công ty cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, công ty đã và đang quan tâm đặc biệt công tác phòng, chống dịch song hành cùng hoạt động sản xuất kinh doanh. Trước  tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, nhằm đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, liên tục, ổn định, từ 00h00 ngày 7/5/2021, công ty tiến hành cách ly tập trung tại nơi làm việc đối với toàn bộ CBCNV Trung tâm Điều khiển xa; tổ thao tác lưu động; nhân viên trực vận hành tại các Điện lực. CBCNV thuộc các phòng chức năng và Điện lực cũng sẽ tiến hành làm việc online tại nhà, có cắt cử người làm theo yêu cầu, đặc thù công việc; các đội sửa chữa, thí nghiệm, đội đường dây… thực hiện theo nguyên tắc chia ca, tách tốp để tăng tính dự phòng, hạn chế tiếp xúc.

PC Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đơn vị, các bộ phận liên quan chuẩn bị đầy đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ cho CBCNV trong thời gian cách ly; chủ động phối hợp y tế tại địa phương kiểm tra, đảm bảo những người cách ly tại nơi làm việc có sức khỏe tốt…

Trước đó, ngày 3/5/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên khẩn trương thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và cung ứng các dịch vụ khách hàng, vừa giữ gìn sức khỏe của người lao động.


Mai Hương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).