Các công ty điện lực phía Bắc '4 tại chỗ' ứng phó bão số 8

16:06, 13/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, các công ty điện lực Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) chuẩn bị sẵn sàng theo phương châm "4 tại chỗ" để giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão lũ gây ra.

Tại Hà Tĩnh - địa phương được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão số 8, ông Trần Đức Sơn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) cho biết, công ty đã thành lập 4 đoàn công tác đi kiểm tra tình hình chuẩn bị ứng phó với tại các đơn vị trực thuộc. Hiện nay, cơ bản các đơn vị đã chủ động, sẵn sàng các phương án ứng phó, chuẩn bị tốt về nhân lực, phương tiện vật tư, thiết bị, hậu cần để sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

Trong đó, huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh) thường xuyên hứng chịu lũ lụt, sạt lở vào mùa mưa bão. Ông Nguyễn Hồng Tân - Giám đốc Điện lực Hương Sơn cho biết, đơn vị đã chủ động phối hợp với Ban PCTT&TKCN địa phương để có phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn; đồng thời tăng cường kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ gây sạt lở như khu vực Nước Sốt đi lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo; các khu vực vực có nguy cơ ngập úng tại xã Sơn Tiến, xã An Hòa Thịnh…

Tại Nghệ An, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã chỉ đạo các điện lực, đội quản lý vận hành lưới điện cao thế tổ chức kiểm tra và gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở, sự cố gây mất an toàn. Trong đó, công tác ứng phó với lũ quét, lũ ống, sạt lở đất thường xảy ra ở các huyện miền núi và ngập lụt ở các huyện đồng bằng, ven biển được đặc biệt chú trọng.

PC Nghệ An cũng đã chủ động làm việc với chính quyền địa phương, thông báo đến các hộ dân phối hợp chặt cây, tỉa cành nhằm hạn chế tối đa các sự cố do cây gãy đổ vào đường điện; rà soát toàn bộ hệ thống cung cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng, đặc biệt có phương án cấp điện dự phòng cho các trạm bơm công suất lớn...

Tại Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các điện lực vùng ven biển phối hợp với các đơn vị quản lý trạm bơm tiêu úng thực hiện chạy thử bơm tiêu úng và kiểm tra tình trạng hoạt động của các bộ đo đếm điện năng lắp cho các trạm bơm do điện lực quản lý, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các trạm bơm ở khu vực ngập úng khi xảy ra mưa lũ. 

Tại các huyện miền núi như Ngọc Lặc, Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước…, các điện lực đã khẩn trương kiểm tra và gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành; tăng cường đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện, tài sản, nhất là các chốt trực, nhà trực vận hành.

Trong ngày 13/10, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng đã kiểm tra công tác ứng phó với bão số 8 tại các Công ty Điện lực Nghệ An, Thanh Hóa.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 8 tại các công ty điện lực:

Ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc EVNNPC (thứ 3, hàng đầu, từ phải sang) kiểm tra công tác ứng phó với bão số 8 tại Công ty Điện lực Thanh Hóa

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa phủ bạt chống nước mưa cho thiết bị ngoài trời tại các trạm biến áp 110kV

Công nhân Công ty Điện lực Nghệ An chặt/tỉa các cành cây có nguy cơ gãy, đổ vào hành lang an toàn lưới điện

Công ty Điện lực Hà Tĩnh kiểm tra các khiếm khuyết trên lưới điện, nhằm hạn chế tối đa các sự cố do mư bão gây ra

Công nhân Điện lực Hương Sơn (Hà Tĩnh) đặt các bao cát lên mái nhà để đề phòng bão cuốn tốc mái


B. Hoa - Ảnh: ĐVCC

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).