Các điện lực phối hợp truyền thông về Giờ Trái đất 2020

10:21, 20/03/2020

Năm nay, sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 - 21h30 thứ Bảy, ngày 28/3/2020. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị điện lực phối hợp truyền thông tới khách hàng, người dân, cơ quan, đơn vị về chiến dịch này.

EVN luôn là đơn vị đi đầu trong các hoạt động của chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Năm 2020, Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại Việt Nam. Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường là hai cơ quan bảo trợ cho chiến dịch.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc phối hợp hỗ trợ chương trình truyền thông Giờ Trái đất 2020, EVN đã có văn bản số 1500/EVN-TT ngày 13/3/2020 yêu cầu các tổng công ty điện lực, công ty điện lực các tỉnh, thành phố thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2020 thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên các màn hình, trên website, mạng xã hội... của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2020.

Ngoài ra, các đơn vị còn được yêu cầu tích cực tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị từ nay cho đến hết tháng 3/2020; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện "Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất" diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày thứ Bảy (28/3/2020).

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (EVNNLDC) được giao theo dõi và tổng hợp số liệu thực hiện tiết kiệm điện ngay sau sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Kể từ khi Việt Nam hưởng ứng Giờ Trái đất từ năm 2009, EVN luôn là đơn vị tích cực tham gia. Trong 11 năm liên tiếp (từ 2009 đến 2019), EVN là nhà tài trợ chính của chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam.

* Trong tháng 3/2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ phối hợp với WWF vẽ tranh nghệ thuật trên khoảng 100 bốt điện, trụ điện với thông điệp Giờ Trái đất xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để kêu gọi sử dụng năng lượng, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.


Huy P.

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.