Các điện lực trực thuộc EVNNPC đang thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý cung cấp điện

Là khẳng định của bà Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tại Hội nghị các Điện lực trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tổ chức ngày 27/8 tại thành phố Hải Phòng. Hội nghị được diễn ra trực tiếp kết hợp truyền hình trực tuyến đến 27 điểm cầu Công ty Điện lực và 261 Điện lực cấp 4.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNNPC - Đỗ Nguyệt Ánh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi của các điện lực trong suốt thời gian qua. Đồng thời khẳng định, 261 Điện lực trong Tổng công ty đã và đang phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH tại 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Qua đó, đã đem lại thành công cho EVNNPC như ngày hôm nay.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVNNPC phát biểu tại hội nghị - Ảnh: Mai Dũng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh đề nghị các điện lực phải tiếp tục: Hoàn chỉnh kịp thời mô hình quản lý tổ chức của các điện lực theo hướng tối ưu, chuyên nghiệp, chuẩn hóa quy trình công việc một cách minh bạch. Thực hiện quy định đánh giá KPI, đồng thời có cơ chế khen thưởng, xử phạt kịp thời. Phải sắp xếp lao động tinh gọn, hợp lý. Tiếp tục đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực lao động trực tiếp ngày một chuyên nghiệp. Triệt để tuân thủ an toàn lao động và an toàn thông tin. Từng bước củng cố, nâng cấp cơ sở vật chất các trụ sở làm việc nhằm đảm bảo điều kiện công tác cho người lao động...

Cũng tại hội nghị, một số Ban chuyên môn của Tổng công ty và một số điện lực đã trình bày tham luận về các hoạt động, nội dung như: Đánh giá công tác triển khai tổ chức và hoạt động của các điện lực theo Quyết định số 59/QĐ-HĐTV ngày 04/5/2024; Công tác quản lý sự cố lưới điện, công tác điều tra sự cố, kiểm tra kiểm soát an toàn lao động tại các điện lực; Tham luận về công tác quản lý kỹ thuật vận hành, giảm tổn thất điện năng... Nội dung các ý kiến tham luận cho thấy các điện lực đã chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, linh hoạt trong việc điều hành sản xuất kinh doanh; các đội, tổ sản xuất hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và phát huy được tính chuyên nghiệp.

29 Giám đốc Điện lực tiêu biểu nhận giấy khen của Tổng công ty Điện lực miền Bắc - Ảnh: Mai Dũng.

Nhân dịp này, để kịp thời động viên cho các điện lực đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, EVNNPC đã tặng giấy khen của Tổng công ty cho Giám đốc 29 Điện lực tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu “Sản xuất & Kinh doanh giỏi” năm 2023.

Điện lực cấp 4 là điểm cuối trong chuỗi hoạt động “sản xuất – truyền tải – phân phối – kinh doanh điện năng” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời là đầu mối trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. 


  • 28/08/2024 08:16
  • Mai Dũng
  • 154