Các đơn vị điện lực phía Bắc chủ động ứng phó với bão Mulan

Dự báo, bão số 2 (tên quốc tế là Mulan) có diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng. Các công ty điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang nhanh chóng, khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão. Ghi nhanh của trang evn.com.vn.

Công nhân PC Nam Định tiến hành chặt, tỉa các cành cây có nguy cơ đổ, gãy vào hành lang lưới điện

Tại Nam Định, ông Đỗ Văn Thiện – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) thông tin nhanh, công tác ứng phó với bão số 2 về cơ bản đã được đơn vị hoàn thành. Do đặc thù là địa phương ven biển, thường có mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra, nên công tác chống ngập, chống úng được chú trọng. Trong ngày 10/8, công ty đã tổ chức 4 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại các điện lực. PC Nam Định cũng phối hợp chặt chẽ với các trạm bơm đầu mối trên địa bàn để đảm bảo công tác cấp điện cho các trạm bơm hoạt động, nếu có hiện tượng ngập lụt xảy ra.

Từ 17h ngày 10/8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Nam Định, cùng các lực lượng vận hành, xung kích sẽ tổ chức ứng trực, để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa bão gây ra.

Đoàn công tác của EVNNPC kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại PC Hải Phòng

Tại thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin dự báo bão. Để hạn chế tối đa thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra, PC Hải Phòng đã tổ chức gia cố các vị trí xung yếu, sạt lở; chặt tỉa cây có nguy cơ đổ vào các tuyến đường dây; kiểm tra rà soát vật tư, công cụ dụng cụ, phương tiện thông tin liên lạc tại các đơn vị đảm bảo chủ động trong mọi tình huống xảy ra; chuẩn bị lực lượng thường trực 24/24 để khắc phục kịp thời mọi sự cố….

Công ty cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt đến tất cả CBCNV thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban PCTT&TKCN địa phương đưa ra các phương án cấp điện cho những phụ tải quan trọng trên địa bàn; phối hợp các cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương tuyên truyền về an toàn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có công điện số 136/CĐ-EVNNPC ngày 9/8/2022 yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực PCTT&TKCN khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc; khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng; tổ chức kiểm tra và gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành, cung cấp điện.

Đối với các khu vực miền núi, Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị tăng cường đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện; các công ty điện lực có phương án đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện trong cộng đồng dân cư tại các vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.


  • 10/08/2022 05:01
  • B.Hoa
  • 5472