Các đơn vị điện lực phía Bắc chủ động ứng phó với bão Mulan

17:01, 10/08/2022

Dự báo, bão số 2 (tên quốc tế là Mulan) có diễn biến phức tạp, phạm vi ảnh hưởng rộng. Các công ty điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang nhanh chóng, khẩn trương triển khai công tác ứng phó với bão. Ghi nhanh của trang evn.com.vn.

Công nhân PC Nam Định tiến hành chặt, tỉa các cành cây có nguy cơ đổ, gãy vào hành lang lưới điện

Tại Nam Định, ông Đỗ Văn Thiện – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định (PC Nam Định) thông tin nhanh, công tác ứng phó với bão số 2 về cơ bản đã được đơn vị hoàn thành. Do đặc thù là địa phương ven biển, thường có mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra, nên công tác chống ngập, chống úng được chú trọng. Trong ngày 10/8, công ty đã tổ chức 4 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng, chống bão tại các điện lực. PC Nam Định cũng phối hợp chặt chẽ với các trạm bơm đầu mối trên địa bàn để đảm bảo công tác cấp điện cho các trạm bơm hoạt động, nếu có hiện tượng ngập lụt xảy ra.

Từ 17h ngày 10/8, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Nam Định, cùng các lực lượng vận hành, xung kích sẽ tổ chức ứng trực, để sẵn sàng ứng phó với các tình huống do mưa bão gây ra.

Đoàn công tác của EVNNPC kiểm tra công tác ứng phó với bão số 2 tại PC Hải Phòng

Tại thành phố Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin dự báo bão. Để hạn chế tối đa thiệt hại do bão và hoàn lưu bão gây ra, PC Hải Phòng đã tổ chức gia cố các vị trí xung yếu, sạt lở; chặt tỉa cây có nguy cơ đổ vào các tuyến đường dây; kiểm tra rà soát vật tư, công cụ dụng cụ, phương tiện thông tin liên lạc tại các đơn vị đảm bảo chủ động trong mọi tình huống xảy ra; chuẩn bị lực lượng thường trực 24/24 để khắc phục kịp thời mọi sự cố….

Công ty cũng yêu cầu các đơn vị quán triệt đến tất cả CBCNV thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban PCTT&TKCN địa phương đưa ra các phương án cấp điện cho những phụ tải quan trọng trên địa bàn; phối hợp các cơ quan truyền thông và chính quyền địa phương tuyên truyền về an toàn điện cho nhân dân trong mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có công điện số 136/CĐ-EVNNPC ngày 9/8/2022 yêu cầu các đơn vị chủ động tổ chức triển khai phương châm 4 tại chỗ, trực PCTT&TKCN khi có tin bão ảnh hưởng đến đất liền khu vực miền Bắc; khắc phục nhanh sự cố, kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hàng; tổ chức kiểm tra và gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành, cung cấp điện.

Đối với các khu vực miền núi, Tổng giám đốc EVNNPC yêu cầu các đơn vị tăng cường đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện; các công ty điện lực có phương án đảm bảo cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng chống tai nạn điện trong cộng đồng dân cư tại các vùng bị ảnh hưởng của thiên tai.


B.Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.