Các đơn vị điện lực sẵn sàng triển khai hóa đơn điện tử mới

16:45, 03/03/2020

Ngày 3/3, EVN tổ chức cuộc họp trực tuyến tới các công ty điện lực tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc về triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới.

EVN chính thức áp dụng mẫu hóa đơn điện tử (HĐĐT) và thông báo tiền điện mới từ ngày 01/3/2020. Tại cuộc họp trực tuyến, Ban Kinh doanh EVN đã hướng dẫn cụ thể tới đội ngũ CBCNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại các đơn vị.

Đầu cầu cuộc họp trực tuyến tại trụ sở EVN

Cụ thể, mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin. Qua đó, giúp khách hàng dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng.

Tại cuộc họp, Ban Kinh doanh EVN và các đơn vị điện lực cũng trao đổi cụ thể về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin khi áp dụng mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới.

Trước đó, EVN đã có văn bản số 983/EVN-KD ngày 24/2/2020 về việc triển khai thực hiện áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Các tổng công ty điện lực đã khẩn trương thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu mới gửi cơ quan quản lý thuế trực tiếp theo đúng quy định, kỳ áp dụng HĐĐT mới từ tháng 3/2020.

Đồng thời, cách thức hiển thị hóa đơn gửi tới khách hàng qua phương tiện điện tử (Email, Web, App, Zalo…) cũng được các đơn vị cải tiến, nhằm hỗ trợ khách hàng dễ xem hóa đơn.

Lực lượng điện thoại viên tại các Trung tâm CSKH, các CBCNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng đã nắm bắt rõ thông tin và sẵn sàng tư vấn về mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới, kịp thời giải quyết các thắc mắc của khách hàng. 

Một số đặc điểm của mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới:

- Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

- Đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện.

- Thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

- Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.

- Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

 

M.Hạnh

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).