Các đơn vị điện lực sẵn sàng triển khai hóa đơn điện tử mới

16:45, 03/03/2020

Ngày 3/3, EVN tổ chức cuộc họp trực tuyến tới các công ty điện lực tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc về triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới.

EVN chính thức áp dụng mẫu hóa đơn điện tử (HĐĐT) và thông báo tiền điện mới từ ngày 01/3/2020. Tại cuộc họp trực tuyến, Ban Kinh doanh EVN đã hướng dẫn cụ thể tới đội ngũ CBCNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng tại các đơn vị.

Đầu cầu cuộc họp trực tuyến tại trụ sở EVN

Cụ thể, mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng, mà tập trung thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin. Qua đó, giúp khách hàng dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát đối với sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng.

Tại cuộc họp, Ban Kinh doanh EVN và các đơn vị điện lực cũng trao đổi cụ thể về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin khi áp dụng mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới.

Trước đó, EVN đã có văn bản số 983/EVN-KD ngày 24/2/2020 về việc triển khai thực hiện áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Các tổng công ty điện lực đã khẩn trương thực hiện lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử theo mẫu mới gửi cơ quan quản lý thuế trực tiếp theo đúng quy định, kỳ áp dụng HĐĐT mới từ tháng 3/2020.

Đồng thời, cách thức hiển thị hóa đơn gửi tới khách hàng qua phương tiện điện tử (Email, Web, App, Zalo…) cũng được các đơn vị cải tiến, nhằm hỗ trợ khách hàng dễ xem hóa đơn.

Lực lượng điện thoại viên tại các Trung tâm CSKH, các CBCNV làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng cũng đã nắm bắt rõ thông tin và sẵn sàng tư vấn về mẫu HĐĐT, thông báo tiền điện mới, kịp thời giải quyết các thắc mắc của khách hàng. 

Một số đặc điểm của mẫu Hóa đơn điện tử và Thông báo tiền điện mới:

- Có tính kế thừa để tạo sự gần gũi, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính.

- Đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đẩy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện.

- Thể hiện minh bạch các thông tin, bổ sung biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng.

- Nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, thông qua việc so sánh với bình quân sử dụng của các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện.

- Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt.

 

M.Hạnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.