Các đơn vị ngành Điện chủ động triển khai gấp các biện pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

20:00, 10/05/2021

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ cuối tháng 4/2021 trở lại đây đã xuất hiện nhiều ổ dịch COVID-19 mới ở nhiều tỉnh/ thành phố, số trường hợp nhiễm dịch trong cộng đồng tăng nhanh, diễn biến rất phức tạp, khó lường và có nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

Công nhân ngành Điện kiểm tra thiết bị điện. Nguồn ảnh: ĐVCC

Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu vận hành an toàn, liên tục hệ thống điện Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện gấp các biện pháp cấp bách, ứng phó với diễn biến phức tạp của đợt dịch bệnh COVID-19 mới.

Bắt đầu từ ngày 10/5/2021, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, các Trung tâm Điều độ Hệ thống điện ở 3 miền, Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin triển khai phương án ăn/ở tập trung cho các CBCNV trực vận hành.

Đối với các tỉnh/thành phố có ca bệnh COVID-19 dương tính trong cộng đồng, EVN yêu cầu CBCNV vận hành của các nhà máy điện, các trạm biến áp 500kV, các Trung tâm điều khiển xa ở các tỉnh/thành phố tổ chức ở tập trung tại đơn vị sau ca trực. Các biện pháp như trên được duy trì thực hiện cho đến khi có thông báo mới của EVN.

Các đơn vị cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí điều khiển dự phòng, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế. Các đơn vị khác còn lại thực hiện theo đúng hướng dẫn như các văn bản của EVN đã ban hành trong thời gian vừa qua.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của EVN cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị của ngành Điện nghiêm túc thực hiện các yêu cầu phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tập đoàn và địa phương, đặc biệt là khai báo y tế, không tụ tập đông người, không ra ngoài, không đến bệnh viện và các cơ sở khám, chữa bệnh khác khi không cần thiết, nghiêm túc thực hiện theo đúng hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Căn cứ diễn biến tình hình dịch tại địa phương, các đơn vị chủ động bố trí làm việc từ xa cho một phần CBCNV của đơn vị.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương triển khai các nhiệm vụ cấp bách, EVN đã và đang cố gắng nỗ lực để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là yêu cầu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra tới đây.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.