Các hãng điện Singapore có nguy cơ đóng cửa vì khủng hoảng năng lượng

08:00, 15/10/2021

Hai nhà cung cấp điện của Singapore đã buộc phải rút khỏi thị trường, trong khi ít nhất ba công ty khác tại đây phải ngừng tiếp nhận khách hàng mới vì khủng hoảng năng lượng.

Theo một nguồn tin cấp cao của Hãng tin Reuters, với giá năng lượng tăng cao, “một số nhà bán lẻ tại Singapore đang đối mặt với nguy cơ đóng cửa”.

Ngày 14-10, iSwitch Energy - một trong những công ty bán lẻ điện lớn nhất Singapore - đã thông báo sẽ ngừng bán lẻ điện từ ngày 11-11 vì “tình hình thị trường điện lực hiện tại”.

Trong khi đó, SilverCloud Energy - nhà cung cấp điện cho các tòa nhà dân cư, thương mại và công nghiệp - nói với Reuters rằng họ sẽ sớm rút khỏi thị trường.

SilverCloud đang thông báo khách hàng tìm nhà cung cấp mới hoặc chuyển về sử dụng dịch vụ của SP Group - doanh nghiệp điện lực thuộc sở hữu nhà nước của Singapore.

Giá bán khí đốt trên toàn cầu đã liên tục tăng trong những tháng gần đây vì một số rắc rối ở khâu sản xuất và vận chuyển điện.

Các hãng điện Singapore có nguy cơ đóng cửa vì khủng hoảng năng lượng 

Trong khi nguồn cung giảm xuống, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao giữa bối cảnh các nước đẩy mạnh hồi phục kinh tế hậu đại dịch COVID-19 cũng góp phần khiến giá năng lượng tăng vọt.

Theo Reuters, giá khí đốt giao ngay tại châu Á đã tăng hơn 500% trong tháng 10-2021 so với cách đây một năm. Giá dầu Brent - cơ sở để định giá hầu hết các hợp đồng khí đốt dài hạn của Singapore - cũng đang ở mức cao nhất sau nhiều năm.

Một số nguồn tin khác nói với Reuters rằng ba công ty điện khác bao gồm Diamond Electric, Best Electricity Supply và Ohm Energy đều đã ngừng tiếp nhận khách hàng mới. 

Trang Open Electricity Market - nơi người dân Singapore thường truy cập để chọn nhà cung cấp điện - nay chỉ hiển thị 8 trong số 12 nhà bán lẻ điện đang có mặt tại nước này.

Link gốc


Theo tuoitre.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.