Các hãng điện Singapore có nguy cơ đóng cửa vì khủng hoảng năng lượng

08:00, 15/10/2021

Hai nhà cung cấp điện của Singapore đã buộc phải rút khỏi thị trường, trong khi ít nhất ba công ty khác tại đây phải ngừng tiếp nhận khách hàng mới vì khủng hoảng năng lượng.

Theo một nguồn tin cấp cao của Hãng tin Reuters, với giá năng lượng tăng cao, “một số nhà bán lẻ tại Singapore đang đối mặt với nguy cơ đóng cửa”.

Ngày 14-10, iSwitch Energy - một trong những công ty bán lẻ điện lớn nhất Singapore - đã thông báo sẽ ngừng bán lẻ điện từ ngày 11-11 vì “tình hình thị trường điện lực hiện tại”.

Trong khi đó, SilverCloud Energy - nhà cung cấp điện cho các tòa nhà dân cư, thương mại và công nghiệp - nói với Reuters rằng họ sẽ sớm rút khỏi thị trường.

SilverCloud đang thông báo khách hàng tìm nhà cung cấp mới hoặc chuyển về sử dụng dịch vụ của SP Group - doanh nghiệp điện lực thuộc sở hữu nhà nước của Singapore.

Giá bán khí đốt trên toàn cầu đã liên tục tăng trong những tháng gần đây vì một số rắc rối ở khâu sản xuất và vận chuyển điện.

Các hãng điện Singapore có nguy cơ đóng cửa vì khủng hoảng năng lượng 

Trong khi nguồn cung giảm xuống, nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao giữa bối cảnh các nước đẩy mạnh hồi phục kinh tế hậu đại dịch COVID-19 cũng góp phần khiến giá năng lượng tăng vọt.

Theo Reuters, giá khí đốt giao ngay tại châu Á đã tăng hơn 500% trong tháng 10-2021 so với cách đây một năm. Giá dầu Brent - cơ sở để định giá hầu hết các hợp đồng khí đốt dài hạn của Singapore - cũng đang ở mức cao nhất sau nhiều năm.

Một số nguồn tin khác nói với Reuters rằng ba công ty điện khác bao gồm Diamond Electric, Best Electricity Supply và Ohm Energy đều đã ngừng tiếp nhận khách hàng mới. 

Trang Open Electricity Market - nơi người dân Singapore thường truy cập để chọn nhà cung cấp điện - nay chỉ hiển thị 8 trong số 12 nhà bán lẻ điện đang có mặt tại nước này.

Link gốc


Theo tuoitre.vn

Share

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng

Ngày 4/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị đầu tư các dự án thủy điện mở rộng và thủy điện tích năng.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Gần 100% khách hàng tại miền Trung đã được khôi phục cấp điện sau mưa lũ

Đến 7h sáng ngày 5/11, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có 922.959 khách hàng (đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng) được cấp điện trở lại do ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.