Các hồ thủy điện của EVN đã xả 3,77 tỷ mét khối nước phục vụ đổ ải

19:00, 13/02/2022

Theo Tổng cục Thủy lợi, tính đến 16h ngày 13/2, các hồ thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang và Thác Bà thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã xả 3,77 tỷ m3 nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân năm 2021-2022 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ.

Đợt 3 lấy nước bắt đầu từ ngày 13/2, theo kế hoạch sẽ kết thúc vào ngày 17/2 (tổng cộng 5 ngày). Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện xả gia tăng linh hoạt các hồ thủy điện từ 0 giờ ngày 11/2/2022 (trước 2 ngày). Mực nước trung bình ngày 13/2 tại Trạm Thủy văn Sơn Tây (Hà Nội) đạt 2,22 m, cao nhất lúc 12 giờ đạt 2,45 m (mức yêu cầu tại Sơn Tây là 1,8 m).

Với mực nước trong ngày 13/2, các công trình thủy lợi đã được sửa chữa, nâng cấp hạ thấp cao trình lấy nước, các trạm dã chiến đủ điều kiện vận hành; các cống lấy nước vùng triều có điều kiện vận hành tốt.

Tính đến 16 giờ ngày 13/2, diện tích có nước toàn khu vực là 498.701/506.558 ha (đạt 98,5%), tăng 18% so với khi kết thúc đợt 2, trong đó hầu hết các địa phương đã cơ bản hoàn thành lấy nước. Các khu vực chưa hoàn thành kế hoạch, tiếp tục có nhu cầu lấy nước từ sông Hồng (nguồn nước bổ sung từ các hồ chứa thủy điện) chủ yếu thuộc Thành phố Hà Nội, tổng cộng khoảng 1.400 ha.

Để đảm bảo tiến độ lấy nước, Tổng cục Thủy lợi đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố tiếp tục vận hành các công trình thủy lợi để cấp nước hoàn thành cấp đủ nước cho 100% diện tích gieo cấy theo kế hoạch; đồng thời tích trữ nước tối đa trong hệ thống kênh mương, đầm, ao, khu trũng dành cho tưới dưỡng.

Đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam có phương án xả nước linh hoạt trong đợt 3 để các địa phương tiếp tục lấy nước và tiết kiệm nguồn nước. Các Chi cục Thủy lợi các tỉnh cập nhật diện tích có nước trước 15 giờ hàng ngày trong các đợt lấy nước lên trang thông tin của Tổng cục Thủy lợi tại địa chỉ: https://capnuocdongxuan.tongcucthuyloi.gov.vn.


Huyền Thương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.