Cán bộ công nhân viên EVNHCMC đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022

15:54, 13/03/2022

Sáng 13/3, đông đảo CBCNV Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cùng với hàng trăm tình nguyện viên tại thành phố đã tham gia chương trình khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022.

Cụ thể, CBCNV EVNHCMC đã tham gia hoạt động đạp xe vòng quanh thành phố để lan tỏa thông điệp, ý nghĩa của chiến dịch; vận động người dân tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2022.

Anh Nguyễn Trương Anh Kiệt - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHCMC chia sẻ, năm 2022, EVNHCMC tiếp tục tài trợ và tham gia chiến dịch có ý nghĩa toàn cầu này. Sau 2 năm tổ chức online do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tổ chức trực tiếp trở lại, nên các đoàn viên, thanh niên của tổng công ty rất phấn khởi, hào hứng tham gia chương trình.

CBCNV EVNHCMC và các tình nguyện viên đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2022

Ngoài đạp xe hưởng ứng trong ngày khởi động, EVNHCMC sẽ triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng 3/2022 để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 như: Đạp xe lan tỏa thông điệp của chiến dịch; tham gia chạy bộ “Bước chân Xanh”; lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà thiếu nhi quận Bình Tân; cải tạo hệ thống lưới điện, hệ thống chiếu sáng tại các tuyến hẻm; cải tạo, thay thế miễn phí hệ thống điện cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố...

Song song đó, EVNHCMC và các đơn vị thành viên cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Giờ Trái đất 2022 tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 26/3/2022.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ" nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp: nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, sử dụng các nguồn năng lượng xanh, thân thiện môi trường nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu.


Nghi Viên

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.