Cán bộ diện quy hoạch của các đơn vị phát điện và truyền tải thi tìm hiểu pháp luật

13:26, 29/10/2020

Sáng 29/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức thi tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ cho các cán bộ quy hoạch giữ chức danh Giám đốc, Phó giám đốc công ty, đơn vị thuộc các Tổng công ty Phát điện (EVNGENCO) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức hội nghị truyền hình. Trong 45 phút, các thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên website https://elearning.evn.com.vn. Nội dung các câu hỏi xoay quanh khoảng 10 văn bản Luật, gần 20 Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, với gần 500 câu hỏi.

Kết quả, bà Trần Thu Trang – Phó phòng Quản lý đấu thầu, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) đã xuất sắc giành giải Nhất, với thời gian 2 phút 35 giây.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành tốt cuộc thi

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định, việc nắm rõ, hiểu và ứng dụng các quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn, các văn bản pháp luật sẽ giúp mỗi cá nhân, đặc biệt là lãnh đạo các đơn vị, cán bộ được quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo sẽ làm việc tốt hơn trên tinh thần thượng tôn pháp luật; đồng thời lan tỏa sự nghiêm túc thực thi pháp luật trong đơn vị mình quản lý.

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, trong năm 2021, EVN sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ, đồng thời, mở rộng các đối tượng dự các cuộc thi.

Ông Nguyễn Minh Khoa – Trưởng ban Pháp chế EVN cho hay, kết quả cuộc thi không làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của lãnh đạo đơn vị và của cá nhân dự thi, mà góp phần thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền quy định pháp luật, quy chế quản lý nội bộ của EVN. Đồng thời, đưa việc học tập trực tuyến ngày càng mang tính phổ biến, nề nếp trong EVN thông qua phần mềm E-Learning.

Từ năm 2019 đến nay, EVN đã tổ chức 5 đợt thi Tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ. Kết quả các đợt thi vừa qua cho thấy, các cá nhân tham gia đã chuẩn bị và thi một cách nghiêm túc, đạt kết quả cao. 

Trong thời gian qua, EVN cũng đã rà soát hơn 100 văn bản quy phạm pháp luật với gần 500 ý kiến góp ý gửi các cơ quan liên quan, đặc biệt là các văn bản Luật vừa được Quốc hội thông qua như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Xây dựng. Đồng thời, Tập đoàn cũng đã và đang rà soát toàn bộ hệ thống Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.


Nghi Viên

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.