Cán bộ diện quy hoạch của các đơn vị phát điện và truyền tải thi tìm hiểu pháp luật

13:26, 29/10/2020

Sáng 29/10, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức thi tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ cho các cán bộ quy hoạch giữ chức danh Giám đốc, Phó giám đốc công ty, đơn vị thuộc các Tổng công ty Phát điện (EVNGENCO) và Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức hội nghị truyền hình. Trong 45 phút, các thí sinh trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên website https://elearning.evn.com.vn. Nội dung các câu hỏi xoay quanh khoảng 10 văn bản Luật, gần 20 Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, với gần 500 câu hỏi.

Kết quả, bà Trần Thu Trang – Phó phòng Quản lý đấu thầu, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia) đã xuất sắc giành giải Nhất, với thời gian 2 phút 35 giây.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN chúc mừng các thí sinh đã hoàn thành tốt cuộc thi

Ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN khẳng định, việc nắm rõ, hiểu và ứng dụng các quy chế quản lý nội bộ của Tập đoàn, các văn bản pháp luật sẽ giúp mỗi cá nhân, đặc biệt là lãnh đạo các đơn vị, cán bộ được quy hoạch vào các vị trí lãnh đạo sẽ làm việc tốt hơn trên tinh thần thượng tôn pháp luật; đồng thời lan tỏa sự nghiêm túc thực thi pháp luật trong đơn vị mình quản lý.

Cũng theo ông Võ Quang Lâm, trong năm 2021, EVN sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật và quy chế quản lý nội bộ, đồng thời, mở rộng các đối tượng dự các cuộc thi.

Ông Nguyễn Minh Khoa – Trưởng ban Pháp chế EVN cho hay, kết quả cuộc thi không làm cơ sở đánh giá hiệu quả hoạt động của lãnh đạo đơn vị và của cá nhân dự thi, mà góp phần thực hiện công tác phổ biến, tuyên truyền quy định pháp luật, quy chế quản lý nội bộ của EVN. Đồng thời, đưa việc học tập trực tuyến ngày càng mang tính phổ biến, nề nếp trong EVN thông qua phần mềm E-Learning.

Từ năm 2019 đến nay, EVN đã tổ chức 5 đợt thi Tìm hiểu pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ. Kết quả các đợt thi vừa qua cho thấy, các cá nhân tham gia đã chuẩn bị và thi một cách nghiêm túc, đạt kết quả cao. 

Trong thời gian qua, EVN cũng đã rà soát hơn 100 văn bản quy phạm pháp luật với gần 500 ý kiến góp ý gửi các cơ quan liên quan, đặc biệt là các văn bản Luật vừa được Quốc hội thông qua như Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Xây dựng. Đồng thời, Tập đoàn cũng đã và đang rà soát toàn bộ hệ thống Quy chế quản lý nội bộ áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.


Nghi Viên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.