Cán bộ, nhân viên EVNHCMC được di chuyển để xử lý sự cố điện sau 18h

17:35, 26/07/2021

Theo Công văn khẩn số 2490-UBND-VX ngày 26/7/2021 của UBND TP Hồ Chí Minh, có 5 trường hợp được phép hoạt động từ 18h đến 6h sáng hôm sau, trong đó có lực lượng xử lý các sự cố về điện. Thời gian áp dụng từ ngày 26/7-1/8/2021.

Trước đó, ngày 25/7, TP. Hồ Chí Minh đã yêu cầu từ ngày 26/7, người dân không ra đường, dừng các hoạt động từ 18h đến 6h sáng hôm sau để phòng dịch bệnh lây lan. Nhằm đảm bảo điện an toàn, liên tục, thông suốt, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã chủ động có văn bản kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh để lực lượng sửa chữa và vận hành lưới điện được phép di chuyển trong khoảng thời gian này thực hiện các nhiệm vụ.

Công nhân Công ty Điện lực Duyên Hải mặc đầy đủ trang phục bảo hộ khi thực hiện nhiệm vụ trong vùng phong tỏa 

Đồng thời, Tổng công ty cũng đã lập danh sách cán bộ điều hành của Tổng công ty, các đơn vị, lực lượng điều độ, công nhân vận hành trực tiếp để chính quyền các địa phương nắm bắt. Với lực lượng công nhân vận hành trực tiếp, các công ty điện lực cũng bố trí 6 cặp công nhân/ca trực để thực hiện nhiệm vụ trong khoảng thời gian từ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố hạn chế tối đa người dân ra đường khi không có việc cần thiết. EVNHCMC khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến để kết nối với ngành Điện thông qua các kênh: Tổng đài 1900545454; App CSKH trên điện thoại di động, Website Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty; Cổng dịch vụ Công trực tuyến; thanh toán tiền điện trực tuyến…


Phan Thảo

Share

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.