Canada giúp các gia đình tiết kiệm tiền thông qua chương trình tiết kiệm năng lượng

11:48, 10/04/2023

Quan chức tỉnh bang Ontario (Canada) đang giúp thêm hàng nghìn gia đình giảm mức sử dụng năng lượng và tiết kiệm tiền bằng cách cập nhật điều kiện tham gia chương trình Bình ổn giá năng lượng với các giải pháp về hiệu quả sử dụng năng lượng cho người dân địa phương.

Todd Smith, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ontario cho biết: “Khi nhu cầu sử dụng thiết bị sưởi ấm trong gia đình tiếp tục tăng lên, chúng tôi đang giúp các gia đình giảm mức sử dụng năng lượng và tiết kiệm tiền trên hóa đơn của họ. Với bản cập nhật này của chương trình bình ổn giá năng lượng, Ontario đang đảm bảo quyền tiếp cận nâng cấp hiệu quả năng lượng miễn phí tại nhà như vật liệu cách nhiệt, bộ điều nhiệt thông minh, tủ lạnh và máy điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng.”

Chương trình Bình ổn giá năng lượng cung cấp các biện pháp tiết kiệm năng lượng có thể giúp các hộ gia đình tham gia quản lý việc sử dụng năng lượng của họ và giảm chi phí điện lên đến 750 USD mỗi năm tùy theo điều kiện. Các giải pháp tiết kiệm năng lượng và các loại hỗ trợ có sẵn được điều chỉnh dựa trên nhiều yếu tố khác nhau bao gồm hệ thống sưởi ấm trong nhà, địa điểm và đánh giá nhu cầu năng lượng.

Thành phố Ontario về đêm. Nguồn ảnh: Internet

Bản cập nhật mới cho phép một hộ gia đình bốn người có thu nhập trước thuế là 84,872 USD hoặc một cặp vợ chồng có thu nhập trước thuế là 60,014 USD đủ điều kiện nhận hỗ trợ thông qua Chương trình Bình ổn giá năng lượng. Điều đó thể hiện mức tăng 16% so với điều kiện về thu nhập trước đó.

Ontario cũng đang tiếp tục đầu tư vào các chương trình quan trọng khác để giúp người dân trong việc tìm kiếm hỗ trợ về hóa đơn tiền điện hoặc khí đốt tự nhiên. Chương trình Hỗ trợ Điện của Ontario cung cấp khoản tín dụng trên hóa đơn lên tới 75 USD mỗi tháng để hỗ trợ các hộ gia đình có thu nhập thấp khi thanh toán hóa đơn tiền điện. 

Khách hàng cũng có thể truy cập Chương trình hỗ trợ năng lượng dành cho người thu nhập thấp và nhận được tới 600 đô la hỗ trợ khẩn cấp nếu họ chậm thanh toán hóa đơn điện hoặc khí đốt tự nhiên và đối mặt với việc dịch vụ của họ bị cắt.

Chuck Farmer, đại diện Cơ quan điều hành hệ thống điện độc lập (IESO) cho biết: “Các cập nhật đối với chương trình Bình ổn giá năng lượng sẽ mang lại sự thoải mái hơn và hóa đơn thấp hơn cho những người dân Ontario đủ điều kiện về thu nhập. Các chương trình tiết kiệm năng lượng như thế này làm giảm nhu cầu điện và góp phần tăng độ tin cậy của hệ thống điện Ontario.”

Chương trình bình ổn giá năng lượng và chương trình Bảo vệ mùa đông tại nhà của Enbridge (Nhà điều hành đường ống dẫn dầu tại Canada), cung cấp các nguồn cung năng lượng tại nhà cho các khách hàng sử dụng khí đốt tự nhiên đủ điều kiện về thu nhập, hiện được phối hợp thông qua phương pháp tiếp cận một cửa. Điều đó có nghĩa là trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện và giúp các gia đình dễ dàng nhận được các hỗ trợ để tiết kiệm năng lượng hơn bao giờ hết, giúp họ giảm chi phí năng lượng và cải thiện sự thoải mái khi ở nhà.

Michele Harradence, Chủ tịch của Enbridge Gas cho biết: “Khả năng chi trả năng lượng và biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề cấp bách mà chúng ta phải đối mặt hiện nay và hiệu quả năng lượng là một trong những giải pháp tốt nhất để giải quyết cả hai vấn đề đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được phối hợp để cung cấp các chương trình bảo tồn giúp các gia đình ở Ontario giảm mức sử dụng năng lượng của họ với chi phí phải chăng. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với IESO và Chính phủ Ontario khi chúng tôi vạch ra con đường dẫn đến một tương lai năng lượng đáng tin cậy, linh hoạt và bền vững với chi phí thấp nhất cho người tiêu dùng.”


Minh Khuê (Theo Ontario news)

Share

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.