Cảnh báo: Các cuộc gọi giả danh nhân viên Điện lực để lừa đảo tái diễn tại TP. Hồ Chí Minh

22:37, 14/07/2021

Từ đầu tháng 7 đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Chăm sóc khách Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã nhận gần 600 cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc có số điện thoại lạ, giả danh nhân viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền….

Thậm chí, kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.

EVNHCMC khẳng định, tất cả các cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành Điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, vi phạm nghiêm trọng pháp luật hình sự.

Thông thường, khi cần trao đổi thông tin với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực của Tổng công ty sẽ liên lạc trực tiếp với khách hàng đã có đăng ký số điện thoại liên lạc với ngành Điện hoặc email khách hàng đã cung cấp. 

EVNHCMC tiếp tục cảnh báo khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh, không nói rõ tên, nói không đúng địa bàn quản lý của công ty điện lực, thông báo tiền điện tăng cao bất thường, yêu cầu bấm số gặp công an, nhân viên tư vấn hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch.

Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, thông báo ngay cho Tổng công ty Điện lực TP.HCM qua Tổng đài 1900 545454 và báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Hiện nay, Tổng công ty đang tăng cường gửi tin nhắn cảnh giác đến khách hàng thông qua ứng dụng EVNHCMC CSKH trên địa thoại di động và Zalo. Do đó, EVNHCMC đề nghị khách hàng sử dụng điện tại Thành phố Hồ Chí Minh tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành Điện.


PV

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.