Cảnh báo: Giả mạo Điện lực đòi nợ tiền điện

16:13, 07/05/2021

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa thông tin, những ngày qua, công ty liên tiếp nhận được phản ánh từ khách hàng về việc nhiều số điện thoại lạ gọi tới đòi nợ tiền điện (mặc dù khách hàng đã thanh toán thành công).

Gần đây nhất là vào sáng 6/5/2021, hai khách hàng doanh nghiệp là Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo thương mại D.T và Công ty Cổ phần dịch vụ và sản xuất nước uống T.T.Đ phản ánh đến Điện lực Cẩm Lệ về cuộc gọi đòi nợ tiền điện từ số điện thoại 0996.527904 và 0996.087415. Đặc biệt, các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ thực hiện cắt điện. Tuy nhiên, khi biết các khách hàng đã thanh toán tiền điện thì đối tượng ngay lập tức cúp máy.

Điện lực Cẩm Lệ đã thực hiện cuộc gọi tới 2 số điện thoại trên để xác minh thông tin thì các số điện thoại này lại không liên hệ được.

Trước đó, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng cũng ghi nhận những trường hợp giả mạo Điện lực với nội dung tương tự từ các số điện thoại 0996.172199, 0584.657539…

Qua sự việc, PC Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng trên địa bàn thành phố Đà nẵng hết sức cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ. Khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của Điện lực như Tổng đài CSKH 19001909, email: cskh@cpc.vn, SMS từ đầu số 8088, Zalo EVNCPC CSKH...

Khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có chuyển biến phức tạp, PC Đà Nẵng khuyến nghị khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, thanh toán qua app của ngân hàng hay qua các ví điện tử như momo, vnpay, viettelpay…

Trường hợp có bất kỳ yêu cầu về dịch vụ điện, khách hàng chỉ cần gọi đến số hotline 19001909, phục vụ 24/7 hoặc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại địa chỉ https://cskh.cpc.vn.


Thục Uyên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.