Cảnh báo: Giả mạo Điện lực đòi nợ tiền điện

16:13, 07/05/2021

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) vừa thông tin, những ngày qua, công ty liên tiếp nhận được phản ánh từ khách hàng về việc nhiều số điện thoại lạ gọi tới đòi nợ tiền điện (mặc dù khách hàng đã thanh toán thành công).

Gần đây nhất là vào sáng 6/5/2021, hai khách hàng doanh nghiệp là Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo thương mại D.T và Công ty Cổ phần dịch vụ và sản xuất nước uống T.T.Đ phản ánh đến Điện lực Cẩm Lệ về cuộc gọi đòi nợ tiền điện từ số điện thoại 0996.527904 và 0996.087415. Đặc biệt, các đối tượng thực hiện cuộc gọi còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ thực hiện cắt điện. Tuy nhiên, khi biết các khách hàng đã thanh toán tiền điện thì đối tượng ngay lập tức cúp máy.

Điện lực Cẩm Lệ đã thực hiện cuộc gọi tới 2 số điện thoại trên để xác minh thông tin thì các số điện thoại này lại không liên hệ được.

Trước đó, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng cũng ghi nhận những trường hợp giả mạo Điện lực với nội dung tương tự từ các số điện thoại 0996.172199, 0584.657539…

Qua sự việc, PC Đà Nẵng khuyến cáo khách hàng trên địa bàn thành phố Đà nẵng hết sức cảnh giác với các cuộc gọi từ số lạ. Khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của Điện lực như Tổng đài CSKH 19001909, email: cskh@cpc.vn, SMS từ đầu số 8088, Zalo EVNCPC CSKH...

Khách hàng tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có chuyển biến phức tạp, PC Đà Nẵng khuyến nghị khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán tiền điện tự động qua ngân hàng, thanh toán qua app của ngân hàng hay qua các ví điện tử như momo, vnpay, viettelpay…

Trường hợp có bất kỳ yêu cầu về dịch vụ điện, khách hàng chỉ cần gọi đến số hotline 19001909, phục vụ 24/7 hoặc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến tại địa chỉ https://cskh.cpc.vn.


Thục Uyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.